Đại biểu Quốc hội Lào thích thú ngắm rau, hoa CNC Lâm Đồng

Văn Long Thứ năm, ngày 07/03/2019 07:15 AM (GMT+7)
Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước CHDCND Lào đã thăm mô hình sản xuất hoa và rau công nghệ cao (CNC) tại Lâm Đồng và tỏ ra rất thích, đánh giá cao những mô hình này tại địa phương.
Bình luận 0

Ngày 6.3, đồng chí Pany Yathotou - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Lào đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đến thăm và làm việc tại Lâm Đồng. Cùng đi có Uỷ viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam Nguyễn Văn Giàu.

15h cùng ngày, đoàn đã có chuyến tham quan mô hình sản xuất hoa CNC tại Công ty TNHH Dalat Hasfarm và mô hình sản xuất rau CNC theo phương thức thuỷ canh phục vụ du lịch canh nông tại Công ty TNHH Đà Lạt rau thuỷ canh (Đà Lạt, Lâm Đồng).

img

Đoàn đại biểu có mặt tham quan tại Công ty TNHH Hasfarm. Ảnh: Văn Long.

Tại hai điểm đến thăm, đoàn đã nghe đại diện các đơn vị giới thiệu về quy trình, công nghệ sản xuất, đóng gói, bảo quản rau, hoa công nghệ cao có giá trị tiêu thụ và xuất khẩu cao của Đà Lạt Lâm Đồng. Đặc biệt đồng chí Pany Yathotou nhận định, đánh giá rất cao hai thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng là sản xuất nông nghiệp CNC và du lịch. 

img

Đồng chí Pany Yathotou thích thú và đánh giá cao các mô hình sản xuất rau, hoa CNC tại Lâm Đồng. Ảnh: Văn Long.

Bên cạnh đó, với những gì đã tận mắt chứng kiến, Chủ tịch Quốc hội Lào cho rằng các địa phương của Lào cần tiếp cận và học tập kỹ thuật canh tác nông nghiệp của Lâm Đồng nhằm thúc đẩy nông nghiệp tại Lào ngày càng phát triển.

Ngày mai (7.3) đoàn sẽ tiếp tục có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về công tác tôn giáo và du lịch.

img

Đồng chí Pany Yathotou được các kỹ sư trong công ty Hasfarm giới thiệu về quy trình trồng, đóng gói hoa. Ảnh: Văn Long.

img

Đoàn đại biểu tham quan khu nhà kính trồng hoa hồng. Ảnh: Văn Long.

img

Đồng chí Pany Yathotou cho rằng các địa phương của Lào cần tiếp cận và học tập kỹ thuật canh tác nông nghiệp của Lâm Đồng. Ảnh: Văn Long.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem