Đại công xưởng sản xuất "vàng lạnh" lớn nhất Bắc Giang vào mùa vải

Trần Quang Thứ ba, ngày 05/06/2018 06:25 AM (GMT+7)
Vào những ngày này, cơ sở sản xuất đá cây (đá ướp lạnh cho vải thiều) hay còn được người dân ở đây gọi là "vàng lạnh" của bà Trần Thị Ngân đang hoạt động hết công suất để đảm bảo có đủ sản phẩm phục vụ công tác hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).
Bình luận 0

CLIP: "Đại công xưởng" sản xuất "vàng trắng lạnh" lớn nhất Bắc Giang vào mùa .

img

 Là một trong những cơ sở sản xuất đá cây lớn nhất tỉnh Bắc Giang, hiện trung bình mỗi ngày đơn vị của bà Ngân làm ra trên 5.000 cây đá, các cây đá này sẽ được các xe tải chở đưa đi tiêu thụ khắp Lục Ngạn.

img

 Cận cảnh hệ thống hạ nhiệt nước hiện đại tại cơ sở sản xuất đá cây của bà Ngân.

img

Để có được sản phẩm đá cây đạt chất lượng tốt gia đình bà Ngân đã đầu tư nhiều tỷ đồng để mua sắm máy móc hiện đại về làm đá.

img

Thời điểm này, hệ thống máy làm lạnh được bà Ngân vận hành thường xuyên 24/24 để đủ đảm bảo lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường. "Dù cở sở của tôi có công suất lớn nhưng khi vào chính vụ vải cũng khó có thể đáp ứng được đủ các đơn đặt hàng cho khách", bà Ngân nói.

img

img

Các khu vực đặt khuôn đá luôn hoạt động hết công suất.

img

img

Công nhân làm việc liên tục và khẩn trương cung cấp đá cho thị trường tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn.

img

Trung bình mỗi một cây đá có trọng lượng khoảng trên dưới 50kg, khi xuất xưởng được bà Ngân bán với giá  từ 25.000 đồng đến 28.000 đồng/kg, tùy thời điểm.

img

img

 Ngoài việc sản xuất, cơ sở của bà Ngân còn có kho dự trữ đá với số lượng lên đến hàng chục vạn cây. "Để phòng trường hợp cháy hàng khi vào chính vụ vải, ngay từ thời điểm này, cùng với việc sản xuất bán hàng cho khách, cơ sở của tôi đã và đang tiến hành đưa đá vào kho dự trữ khi vào chính vụ chúng tôi sẽ bán ra", bà Ngân tiết lộ.

img

 Các công nhân tại cơ sở của bà Ngân đang tiến hành đưa đá cây vào kho để dự trữ.

img

 Vào những ngày này theo ghi nhận của phóng viên Báo NTNN/Dân Việt, các cơ sở thu mua vải thiều tại các vùng của huyện Lục Ngạn đang hoạt động rất tất bật, khẩn trương. "Để đóng hàng cho khách đưa về Trung Quốc, trung bình mỗi ngày cơ sở của tôi tiêu tốn cả trăm cây đá và hàng nghìn thùng xốp", ông Minh, một chủ cơ sở thu mua vải ở Lục Ngạn chia sẻ.

img

Cùng với đá cây, mặt hàng thùng xốp cũng được ưa chuộng và tiêu thụ rất mạnh tại Lục Ngạn.

64 cơ sở sản xuất đá cây, thùng xốp hoạt động 24/24
Trao đổi với phóng viên Báo NTNN/Dân Việt, ông Cao Văn Hoàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lục Ngạn cho biết, hiện, trên địa bạn huyện Lục Ngạn hiện có 64 cơ sở sản xuất đá cây, thùng xốp đang hoạt động hết công suất để đảm bảo đủ sản phẩm cung cấp cho các cơ sở thu mua, đóng sản phẩm tiêu thụ đi các thị trường. 
Bên cạnh đó,  nhu cầu sử dụng điện trong vụ thu hoạch vải thiều vào thời điểm này và đến chính vụ vải cũng sẽ tăng cao, dự kiến vụ vải này toàn huyện sẽ tiêu thụ khoảng 9 triệu kWh, tăng nhiều lần so những thời điểm khác trong năm. 
 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem