Đại hội Hội ND Đăk Nông: Tập trung nâng cao đời sống nông dân

Duy Hậu Thứ sáu, ngày 14/09/2018 18:02 PM (GMT+7)
Ngày 14.9, tại thị xã Gia Nghĩa đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nông dân (ND) tỉnh Đăk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Đinh Khắc Đính và ông Ngô Thanh Danh-Phó Bí thư Tỉnh ủy Đăk Nông dự và chỉ đạo.
Bình luận 0

Thu hút nông dân vào Hội

Báo cáo chính trị tại đại hội nêu rõ, trong những năm qua, các cấp Hội ND tỉnh Đăk Nông đã tập trung hướng về cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên (HV), ND thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung liên quan đến phát triển nông nghiệp, ND, nông thôn.

img

img

img

Phó chủ tịch TƯ Hội NDVN Đinh Khắc Đính (thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: D.H

img

Đại hội đã tiến hành bầu 32 đại biểu vào BCH Hội ND tỉnh Đăk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Tại hội nghị lần thứ nhất của BCH, ông Hồ Gấm được tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch Hội ND tỉnh.

Hội đã tổ chức được 9.851 buổi tuyên truyền, cho 536.070 lượt HV. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng cho HV, ND. Trong 5 năm qua, mỗi năm các cấp Hội đã vận động trên 30.000 hộ đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu ND sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKD) các cấp. Năm 2017, toàn tỉnh có 21.692 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp chiếm38% so với HV ND.

Cùng với phong trào SXKD giỏi, các cấp Hội đã tích cực vận động HV ND hiến trên 87.740m2 đất, đóng góp trên 36.669 triệu đồng, trên 106.225 ngày công lao động. Đến nay toàn tỉnh có 10/61 xã đạt chuẩn NTM, bình quân chung toàn tỉnh mỗi xã đạt 11 tiêu chí/xã...

Đổi mới cách làm, hướng về nông dân

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Đinh Khắc Đính biểu dương những thành tích mà Hội ND tỉnh Đăk Nông đã đạt được trong những năm qua. Phó Chủ tịch  nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hội ND tỉnh Đăk Nông cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, trong đó chú trọng lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và bà con vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch yêu cầu: "Cán bộ Hội chúng ta tư duy vì dân và dựa vào ND, thực sự tôn trọng và phát huy vai trò chủ thể của HV, ND. Hội cần tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua để khẳng định vai trò và vị trí trung tâm, nòng cốt của tổ chức Hội ND trong dựng NTM...”.

Phát biểu tại đại hội, ông Ngô Thanh Danh-Phó Bí thư Tỉnh ủy Đăk Nông cũng nhấn mạnh 5 nội dung mà các cấp Hội ND tỉnh Đăk Nông cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, ông Ngôi Thanh Danh yêu cầu Hội ND tỉnh tập trung đẩy mạnh 3 phong trào lớn của Hội và tập trung thực hiện tốt công tác cán bộ và đổi mới nội dung, phương thức và lề lối hoạt động hướng đến HV, ND…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem