Đại hội Hội Nông Dân Cao Bằng lần VII: Làm tốt vai trò tham mưu

Chủ nhật, ngày 31/03/2013 08:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 28 và 29.3, Hội ND tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2013-2018). Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng Hoàng Trung Phong dự và chỉ đạo đại hội.
Bình luận 0

Tại đại hội, các tham luận đã khẳng định vai trò của Hội trong phát triển kinh tế, xã hội ở nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Anh Hoàng Văn Thiện- Chủ tịch Hội ND huyện Trà Lĩnh cho biết: “Nhờ Hội ND mà bà con lối xóm đoàn kết, chia sẻ ngọt bùi, khó khăn. Hội như chiếc cầu, cái thang giúp bà con gần nhau hơn. Nhiều mô hình Hội ND hướng dẫn chúng tôi làm theo đã đem lại hiệu quả. Đặc biệt, từ khi có Kết luận 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều ND xã tôi được học nghề, được vay vốn nhiều hơn để chăn nuôi, trồng trọt, nhờ vậy cuộc sống được cải thiện rõ rệt".

img
Phó Chủ tịch Thường trực Hà Phúc Mịch (thứ ba bên phải) xem sản phẩm trưng bày của nông dân tại hành lang đại hội.

Ở góc độ khác, chị Nông Thị Yến - Chủ tịch Hội ND huyện Thông Nông cho biết: "Tuy Kết luận 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ đã có mấy năm rồi, nhưng các phòng, ban ở huyện hầu như chưa nắm được nên làm hạn chế trong việc phối hợp giữa Hội với các ngành chức năng ở địa phương”...

Cao Bằng là tỉnh biên giới, nên việc tuyên truyền ND giữ gìn an ninh trật tự là nhiệm vụ quan trọng của Hội. Anh Nông Văn Thành - Chủ tịch Hội ND huyện Hà Quảng cho hay: “Hà Quảng là huyện có đường biên giới dài và phức tạp, vì vậy, các cấp hội rất coi trọng công tác vận động, tuyên truyền, giúp đỡ ND phát triển sản xuất, tham gia phong trào quần chúng tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh trật tự xóm bản khu vực biên giới...

Bà Nông Thị Hà - Chủ tịch Hội ND tỉnh cho biết: Hàng năm có 39.714 hộ ND đăng ký SXKD giỏi các cấp. Trung bình mỗi năm có 21,6% số hộ ND được công nhận SXKD giỏi. Hoạt động dịch vụ, hỗ trợ ND được Hội quan tâm. Nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã triển khai nhiều dự án hỗ trợ ND sản xuất; xây dựng 117 mô hình kinh tế hộ, 4 mô hình kinh tế tập thể; giúp 4.101 hộ thoát nghèo, hỗ trợ xóa 144 nhà tạm cho hội viên, tặng 37 con bò giá trị trên 350 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ nguồn vốn Quỹ HTND, Hội đã thực hiện 17 dự án cho 273 hộ vay vào phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm… Hội đã ký ủy thác với Ngân hàng CSXH giúp 23.794 hộ vay, dư nợ hiện nay là 450.699 triệu đồng; xây dựng 10 dự án vay vốn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm với tổng số tiền 820 triệu đồng…

Đại hội đã thông qua các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2013- 2018: Ít nhất 90% số hộ ND có hội viên, dạy nghề cho 4.000 lao động nông thôn, 100% cơ sở, 100% chi hội có quỹ, mỗi cơ sở 5 triệu đồng trở lên...

Phát biểu với đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch nhấn mạnh: Để thực hiện các mục tiêu đại hội đề ra, Hội cần tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền thực hiện có hiệu quả Kết luận 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ… Đại hội đã bầu 31 ủy viên BCH; bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc Hội NDVN lần thứ VI. Bà Nông Thị Hà được bầu lại làm Chủ tịch Hội ND tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2013-2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem