Đạm Cà Mau - cơ hội vàng đến với bà con nông dân

Thứ tư, ngày 27/06/2012 18:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngay sau tết, đúng vào lúc chính vụ đông xuân, thị trường phân bón cả nước xôn xao vì sự có mặt chính thức của Đạm Cà Mau, một sản phẩm uy tín, chất lượng và nhiều lợi thế cạnh tranh. Đến cuối tháng 6.2012, Đạm Cà Mau chuẩn bị ăn mừng sự kiện sản xuất được 250.000 tấn urê hạt đục.
Bình luận 0

Đây là bước ngoặt quan trọng vì nông dân sẽ có thêm cơ hội lựa chọn sản phẩm chất lượng cao, giá tốt để giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận.

img
Đạm Cà Mau chuẩn bị xuất bến.

Trước đây, người nông dân Việt Nam thường có tâm lý chuộng hàng rẻ mà ít quan tâm chất lượng sản phẩm, thậm chí nhiều nông dân còn bị lừa hoặc ham rẻ mua phải phân bón giả, kém chất lượng. Hậu quả là họ bị thiệt kép cả tiền mua phân bón, lẫn sụt giảm lớn năng suất, sản lượng cây lúa, hoa màu. Tuy nhiên, hiện nay xu hướng tiêu thụ phân bón chất lượng cao, giá cả hợp lý ngày càng nhiều. Đây là cơ hội thuận lợi cho Đạm Cà Mau tiếp cận nông dân một cách nhanh chóng và thâm nhập sâu vào thị trường nội địa.

Việc xây dựng một thương hiệu trong môi trường kinh doanh hiện nay là không dễ dàng vì sự phát triển nhanh chóng của các đối thủ cạnh tranh, sự phân tán của truyền thông, thị trường, sự phong phú và đa dạng của nhiều sản phẩm phân bón. Thế nhưng, với việc kế thừa thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Đạm Cà Mau vừa có ưu thế về đặc tính sản phẩm có chất lượng tốt do được sản xuất từ nguyên liệu khí tự nhiên, trên dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại, đặc biệt có chính sách kinh doanh hợp lý và một chiến lược marketing cụ thể. Do đó, thương hiệu Đạm Cà Mau đang ngày càng được nhiều người biết đến và gần gũi với nông dân.

Thương hiệu Đạm Cà Mau tuy mới nhưng đã tạo được thiện cảm với người tiêu dùng và khách hàng, đặc biệt là với bà con nông dân. Trong bối cảnh giá phân bón tăng cao thời gian qua đã khiến nông dân gặp không ít khó khăn trong sản xuất, Đạm Cà Mau có mặt trên thị trường với mục đích giúp nông dân mua được hàng chất lượng, giá tốt.

Hiện nay, giá đạm Cà Mau đang ở mức dao động từ 10.000 - 10.500 đồng/kg, rẻ hơn giá phân urê các loại khác từ 500 - 1.000 đồng/kg. Như vậy, với 1 bao phân urê hạt đục Cà Mau, bà con đã tiết kiệm được 50.000 đồng. Đây là tín hiệu vui cho bà con vì không những giảm được chi phí cho sản xuất mà nông dân còn được sử dụng sản phẩm chất lượng cao với nhiều đặc tính phù hợp với cây trồng.

Ông Lê Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) chia sẻ: "Trong chiến lược phát triển dài hạn, Công ty luôn mong muốn song hành với lợi ích cũng như khó khăn của nông dân. Do đó, chính sách về giá được xây dựng hợp lý, cạnh tranh nhằm tiếp cận thị trường nội địa, đưa sản phẩm nhanh chóng đến với bà con".

Đồng thời với việc cung ứng sản phẩm ra thị trường, Đạm Cà Mau còn tổ chức đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật trực tiếp hướng dẫn, giải đáp cách sử dụng và các yêu cầu khác của người tiêu dùng và thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng với đường dây nóng trên website của công ty (pvcfc.com.vn).

Song song đó, theo ông Hùng, để bảo vệ quyền lợi của mình, nông dân cần theo dõi để trở thành người tiêu dùng thông minh mua sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay, một "đại gia" trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón như Đạm Cà Mau sẽ biến khó khăn thành cơ hội, chia sẻ lợi ích với khách hàng, đặc biệt là với nông dân, vì chỉ khi nông dân sản xuất vững vàng thì doanh nghiệp mới giàu mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem