Dân Bình Định dựng lều, công khai số điện thoại… “tiếp thị” mai Tết

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 09/01/2018 07:15 AM (GMT+7)
Người dân ở làng mai Nhơn An (TX An Nhơn, Bình Định) đang hối hả thuê đất, dựng lều… mang cây chào hàng dịp Tết.
Bình luận 0

img

Theo ghi nhận của Dân Việt, hiện nay các vườn mai tại làng mai Nhơn An đã bắt đầu vận chuyển mai đến địa điểm để tiếp thị khách hàng.

img

Anh Nguyễn Quang Duy - thành viên Câu lạc bộ mai bonsai Háo Đức (xã Nhơn An) cho hay, Câu lạc bộ đã chi khoảng 10 triệu đồng để thuê đất, dựng lều… bán mai dịp Tết.

img

“Chúng tôi mang ra đây khoảng 200 gốc mai bonsai, có giá từ 2 triệu đến 100 triệu đồng/ chậu. Mấy anh em trong thôn thay phiên nhau để canh và bán mai, hi vọng có chút thu nhập dịp Tết”, anh Duy cho hay.

img

Xã Nhơn An là nơi được xem là “thủ phủ” của nghề trồng mai vàng thương phẩm lớn nhất miền Trung với 5/6 làng được công nhận làng nghề trồng mai cảnh.

img

Công khai số điện thoại để tiếp thị mai Tết

img

Anh Nguyễn Văn Minh (35 tuổi), mang 200 gốc mai 4 năm tuổi dựng lều ven đường để bán, chia sẻ: “Ở lều chật hẹp ban ngày thì nắng nóng, đêm về thì nhiều muỗi, chập chờn rất khó ngủ. Trong khi đó, ăn uống qua loa… rất nhiều khó khăn nhưng năm chỉ có 1 tháng bận rộn buôn bán nên phải biết cách làm quen”. 

img

Những người bán mai cho rằng, việc dựng lều tạm sợ nhất là trời mưa, phải tìm cách ẩn mình nếu không muốn bị ướt. Có đêm chỉ ngủ được chốc lát, nghe tiếng còi báo hiệu xe dừng mua là thức dậy.

img

Dù khổ cực nhưng để có tiền sắm Tết, ai ai cũng cố gắng.

img

Tất bật vận chuyển mai Tết đến địa điểm buôn bán

img

Dựng lều, chong điện...

img

Theo lãnh đạo xã Nhơn An, toàn xã có 5 thôn trồng mai với hơn 1.000 hộ dân chuyên canh hoa mai cảnh phục vụ dịp Tết. Mỗi năm, tổng doanh thu của người dân xã Nhơn An từ mai Tết khoảng 18 tỷ đồng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem