Dân Thủ đô đội mưa rủ nhau đi thưởng thức nhãn lồng Hưng Yên xịn

San Nguyễn Thứ sáu, ngày 25/08/2017 13:43 PM (GMT+7)
Ngày 25.8, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Chương trình diễn ra liên tục đến hết ngày 31.8.2017.
Bình luận 0

img

Từ sáng sớm nhiều người dân đã tới Big C để tham quan và mua nhãn lồng Hưng Yên 

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin như chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...

Chương trình trong khuôn khổ chương trình hợp tác TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên và Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam, nhằm quảng bá trái nhãn lồng Hưng Yên đến người tiêu dùng trên cả nước,

img

Trồng nhãn theo VietGAP tuy vất vả hơn nhưng hiệu quả về kinh tế thấy rõ rệt.

Đại diện Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017 nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa 2 địa phương giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Thủ đô để người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.

Bà Trần Thị Bắc – Chủ tịch HĐQT HTX sản xuất nhãn lồng Lễ Châu, xã Hồng Nam, TP. Hưng Yên cho hay: Năm nay, các nơi khác mất mùa nhưng riêng ở xã Hồng Nam chúng tôi lại được mùa nhãn. Toàn xã có 220 ha trồng nhãn, trong đó nhãn VietGAP là 50ha. Riêng HTX chúng tôi đã chiếm 30ha. Trồng nhãn theo VietGAP tuy vất vả hơn nhưng hiệu quả về kinh tế thấy rõ rệt. Giá bán ngay tại vườn đã được 40.000 đồng/kg. Với những cây nhãn cổ, giá tại vườn là 80.000 đồng/kg nhưng không có mà bán.

img

Nhãn lồng Hưng Yên thơm và có cùi dày 

Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT áp dụng cho 4 khu vực là TP Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ. Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường, từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống trong thời gian diễn ra sự kiện này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem