Đắt hàng như hải sản đưa lên bờ còn “giãy đành đạch” ở Lý Sơn

Công Xuân Thứ tư, ngày 04/05/2016 16:07 PM (GMT+7)
Với chất lượng miễn chê và tươi đến mức đưa lên bờ còn “giãy đành đạch”, cá tôm ở đảo Lý Sơn được nhiều du khách đến đây tham quan mua hàng thùng mang về đất liền.
Bình luận 0

Sáng ngày 4.5, trên chuyến tàu trở về đất liền sau 3 ngày cùng gia đình đến thăm quan Lý Sơn, ngoài hành, tỏi chị Nguyễn Thị Nguyên (29 tuổi), du khách đến từ Hà Nội còn khệ nệ mang theo cả một thùng xốp hải sản tươi sống khá nặng.

img

Hải sản tươi ngon trên đảo Lý Sơn.

Khá vui vẻ, chị Nguyên bộc bạch: "Sau khi được thưởng thức trong những ngày lưu lại tại đảo, đồng thời tận mắt nhìn thấy sự tươi ngon của các loại hải sản mà ngư dân nơi đây đã đánh bắt và mang về bán, tôi đã quyết định mua hơn 10kg tôm, cá, ốc tươi sống với giá gần 3 triệu đồng để mang về".

img

Thương lái lên tàu mua cá đưa lên bờ.

Không mua nhiều và đủ loại như chị Nguyên; anh Trần Văn Khanh (34 tuổi), du khách ở tỉnh Kon Tum chỉ chọn mua 4 kg cua huỳnh đế, với giá gần 600.000 đồng/kg để mang về chiêu đãi bạn bè.

"Biết mua, mang hải sản sống mang về khá cực lại hơi bất tiện, nhưng nhìn thấy cá, tôm, ốc… loại nào cũng tươi ngon quá nên tôi vẫn quyết định mua mang về", một du khách tâm sự.

img

Tôm, cá bán tại đảo luôn được người tiêu dùng ưa chuộng.

img

Chuẩn bị đưa cá mua tại cảng về chợ để bán.

Được biết các loại hải sản mang về bán tại đảo chủ yếu được đánh bắt bởi các tàu thuyền nhỏ, thúng chèo tay ở vùng biển gần bờ. Theo đó cứ chiều hôm trước ra khơi thì đến sáng sớm mai ngư dân đã trở về bến, mang theo nhiều sản phẩm tươi rói.

img

Không ít du khách mua hải sản mang về đất liền.

Tuy số lượng hải sản khai thác chỉ từ vài chục, đến vài trăm kg/tàu, thuyền thế nhưng bù lại chất lượng vô cùng tươi ngon. Đây chính là lý do khiến hải sản đánh bắt được ở Lý Sơn được tiêu thụ rất mạnh và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem