Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong nông nghiệp

Thứ bảy, ngày 24/05/2014 06:38 AM (GMT+7)
Năng lực cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam còn nhiều tiềm năng, doanh nghiệp nông nghiệp hoàn toàn có thể phát triển và làm giàu từ nông nghiệp, vấn đề đặt ra là phải có giải pháp tái cơ cấu và mô hình liên kết đúng, năng động và sáng tạo.
Bình luận 0
Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Văn phòng Chính phủ cho biết ngày 23.5.

Để tiếp tục triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong năm 2014-2015 và các năm tiếp theo, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan, các địa phương cần có chương trình nghiên cứu, đẩy mạnh công tác thông tin thị trường để định hướng sản xuất đến tất cả các ngành, từng phân ngành, kiểm soát dung lượng thị trường, quy mô tái cơ cấu, quản lý, điều tiết sản xuất, kinh doanh... 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, coi đây là một trong những nội dung có tính quyết định của việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp; phải đưa ra các giải pháp mới, có xây dựng mô hình mẫu với từng ngành và có cơ chế chính sách để mở rộng.

A.T (A.T)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem