Đi câu trên sông Sêrêpốk, bất ngờ bắt được 2 con cá lăng khổng lồ

Mạnh Hùng (T.H) Chủ nhật, ngày 01/04/2018 21:17 PM (GMT+7)
Một người dân tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk đã câu được hai con cá lăng có trọng lượng "khủng", trong đó có 1 con nặng gần 85kg. Người này đã mang cá bán cho một nhà hàng ở thành phố Buôn Ma Thuột.
Bình luận 0

img

Cá lăng khủng nặng đến 85kg

Ngày 31/3, bà Lê Thị Hồng Cẩm chủ Nhà hàng Phương Dung, địa chỉ tại xã Hoà Phú, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, sáng cùng ngày bà vừa mua được 2 con cá lăng khủng trong đó có một con nặng 85kg, một con 30kg của một người dân ở huyện Buôn Đôn.

img

Con cá lăng "khủng" có kích thước lớn hơn cả một người lớn. Ảnh: I.T

Chủ nhà hàng này nói thêm, con cá lăng đuôi đỏ nặng gần 30kg vừa đem về nhà hàng thì đã nhập bán cho một nhà hàng ở Hà Nội. Còn con cá nặng hơn 85kg thì nhà hàng để lại xẻ thịt bán với giá 600 nghìn đồng/kg. 

Với giá như trên, con cá lăng "khủng" trị giá tới 51 triệu đồng. 

Theo bà Cẩm, cá lăng cỡ lớn này rất hiếm gặp ở khu vực này, vài năm nay mới có người đem đến bán.

img

Cá lăng khủng được nhà hàng mua với giá 600.000 đồng/kg. Ảnh: I.T

Trước đây, cá lăng đuôi đỏ thường được đánh bắt nhiều trên sông Sêrêpốk nhưng những năm gần đây trở nên quý hiếm. Nhiều ngư dân cho rằng các nhà máy thủy điện dọc sông này đã chặn dòng di cư của nhiều loài cá, trong đó có cá lăng. Hơn nữa, vào mùa khô, thủy điện thường tích nước, nhiều đoạn sông phía hạ lưu khô cạn, dễ đánh bắt thủy sản khiến loài cá lớn càng ít đi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem