Dịch corona: Quảng Ninh gửi 4 vạn "tấm lòng" đến người trồng dưa

Bùi My Thứ bảy, ngày 15/02/2020 11:27 AM (GMT+7)
Với tinh thần "Mỗi trái dưa - một tấm lòng", chỉ trong 3 ngày, Quảng Ninh đã gửi đến bà con nông dân trồng dưa ở Gia Lai đang khốn khó vì dịch virus corona gần 40.000 "tấm lòng", tương đương 40.000 quả dưa hấu.
Bình luận 0

Trong những ngày qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra khiến nông sản gặp nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu. Trong đó, dưa hấu và thanh long là hai loại quả chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Để giúp nông dân Gia Lai tiêu thụ nông sản, trong các ngày 13, 14 và 15/2, TƯ Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh và Văn phòng đại diện Đông Bắc - Báo NTNN/Dân Việt đã kết nối hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu của bà con nông dân Gia Lai.

Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp, người dân Quảng Ninh, chỉ trong 3 ngày, gần 200 tấn dưa hấu (tương đương khoảng 40.000 quả) đã được "giải cứu".

img

Chung tay hỗ trợ nông dân Gia Lai tiêu thụ nông sản, vượt qua giai đoạn khó khăn, Công ty than Hòn Gai -TKV đã mua 5 tấn dưa hấu.

img

img

Số dưa hấu này được đưa vào các bếp ăn tập thể để phục vụ công nhân, nhân viên công ty tráng miệng sau bữa ăn chính.

img

Những quả dưa nặng trĩu hai tay, cân nặng từ 5-6kg/quả, vỏ căng tròn và láng bóng... được mọi người vận chuyển.

img

Mobifone Quảng Ninh cũng đồng hành, hỗ trợ nông dân Gia Lai khi tiêu thụ 6 tấn dưa hấu.

img

Những quả dưa "giải cứu" được Mobifone Quảng Ninh dành tặng khách hàng.

img

Ông Nguyễn Văn Đường - Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Quảng Ninh tham gia vận chuyển dưa hấu.

Ông Nguyễn Văn Đường – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: "Với tinh thần chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh chúng tôi đã đăng ký nhận việc tiêu thụ dưa cho bà con nông dân các tỉnh miền Nam. Được sự ủng hộ của tất cả các sở, ban, ngành, các địa phương, khi xe dưa đầu tiên chuyển về thì số dưa được tiêu thụ hết. Bởi vậy, chúng tôi đã đề nghị bà con nông dân Gia Lai tiếp tục chuyển dưa hấu ra Quảng Ninh".

Nhà báo Hoàng Anh Tuấn - Trưởng Văn phòng đại diện Đông Bắc báo NTNN/Dân Việt cho biết: "Sau thông báo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đến các đơn vị Hội nông dân địa phương và các đơn vị trực thuộc, văn phòng Đông Bắc báo NTNN đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền, kêu gọi. Chỉ sau một thời gian rất ngắn, khoảng 2 ngày, đã có rất nhiều đơn vị ủng hộ và chúng tôi đã tiêu thụ 200 tấn dưa hấu. Qua những quả dưa, chúng tôi thêm gắn kết tình cảm thắm nồng giữa người với người, và tôi cũng cảm thấy luôn có những con người đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ người nông dân".

img

Các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh tấp nập mua dưa ủng hộ bà con Gia Lai tại điểm bán dưa cố định. 

img

TX.Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) hỗ trợ bà con nông dân Gia Lai tiêu thụ hơn 30 tấn dưa hấu. 

img

Văn phòng Đông Bắc báo NTNN/Dân Việt cũng là một điểm bán dưa cố định, giúp bà con tiêu thụ khoảng 5 tấn dưa hấu. 

img

Nhiều khách hàng đi ô tô đến văn phòng Đông Bắc báo NTNN/Dân Việt để mua dưa với số lượng lớn. 

img

Với tinh thần "Mỗi trái dưa - Một tấm lòng" nên dù thời tiết mưa rét, ai cũng vui vẻ bốc dỡ dưa hấu xuống điểm bán dưa cố định. 

img

Những miếng dưa hấu ngọt lành được thưởng thức ngay sau khi bốc dỡ.

Thông tin từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, chỉ trong 3 ngày, Quảng Ninh đã hỗ trợ bà con nông dân Gia Lai tiêu thụ gần 200 tấn dưa (tương đương khoảng 40.000 quả). Số dưa được tiêu thụ chủ yếu tại: TX.Đông Triều, TX.Quảng Yên, TP.Uông Bí, TP.Hạ Long, TP.Cẩm Phả, huyện đảo Cô Tô, huyện Tiên Yên, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh, Công ty Than Hòn Gai, Mobifone Quảng Ninh, Công ty TNHH Nhật Minh... và nhiều Mạnh Thường Quân khác cũng chung tay ủng hộ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem