Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Thanh Hóa, 266 con lợn bị tiêu hủy

Hữu Dụng Thứ hai, ngày 25/02/2019 13:51 PM (GMT+7)
266 con lợn tại một hộ gia đình ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa bị nhiễm bệnh tả lợn châu Phi. Hiện chính quyền Yên Định đã nhanh chóng khoanh vùng dập dịch.
Bình luận 0

Ngày 25.2, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, trên địa bàn huyện đã phát hiện một hộ gia đình có lợn bị mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Ông Lâm cho biết thêm, ngày 23.2 UBND huyện Yên Định và Trạm Thú y huyện nhận được tin báo về lợn bị ốm có hiện tượng mắc bệnh dịch tả châu Phi tại gia đình ông Lê Văn Thanh (thôn Tân Ngữ 2, xã Định Long, huyện Yên Định).

img

Tiêu hủy lợn mắc bệnh dịch tả châu Phi (ảnh minh họa).

Ngay khi nhận được tin báo Chi cục Thú y Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan lấy mẫu để xét nghiệm. Đến ngày 24.2, kết quả xét nghiệm lợn của gia đình ông Thanh dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi. Ngay lập tức chính quyền địa phương đã tiêu hủy toàn bộ 266 con lợn và lấy mẫu lợn của các gia đình xung quanh đi xét nghiệm nhưng chưa phát hiện thêm lợn bị bệnh.

Để khoanh vùng và tránh dịch lây lan, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công điện khẩn gửi các địa phương khẩn trương kiểm tra, phát hiện để ngăn chặn dịch kịp thời, tránh lây lan.

Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, hiện địa phương đã lập chốt 24/24h để ngăn dịch, nghiêm cấm không cho lợn ra vào khu vực thôn Tân Ngữ 2, đồng thời phun hóa chất để tiêu độc, khử trùng.

Dự kiến chiều 25.2 đoàn công tác của Bộ NNPTNT sẽ về Thanh Hóa kiểm tra, chỉ đạo địa phương này trong công tác xử lý, phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem