Điểm hẹn lý tưởng tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Duy Hậu Thứ hai, ngày 11/03/2019 08:30 AM (GMT+7)
Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột được xem là điểm nhấn tại Lễ hội cà phê Buôn Ma thuột lần thứ 7. Nơi đây sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu sách và cà phê.
Bình luận 0

Sáng nay (9.3), Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột đã chính thức được đưa vào hoạt động. Đây là một hoạt động mới và được xem là điểm nhấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 7 năm 2019 sẽ được chính thức khai mạc vào tối cùng ngày.

img

Lễ khai trương đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Đường Sách Cà Phê Buôn Ma Thuột có vị trí tại hẻm 02 Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thông sang đường Nguyễn Tất Thành với chiều dài khoảng 100. Khu vực này được trang trí bằng những bức tranh bích họa có nội dung về văn hoá đặc trưng của người đồng bảo bản địa Ê Đê với bến nước, nhà dài, cồng chiêng, những chú voi Buôn Đôn, những vườn cà phê đặc sản chín đỏ mà người dân đang thu hoạch…

img

Hoa hậu Hoàn Vũ H'Hen Niê có mặt tại lễ khai trương và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Tại đây, du khách thư thái đọc những cuốn sách hay bện những li cà phê đậm chất Tây Nguyên. Bên cạnh đó, du khách còn có thể lựa chọn những món quà lưu niệm thú vị tại những gian hàng hàng đặc sản của địa phương.

Có mặt tại buổi lễ khai trương, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê cho biết: “Mô hình đường sách không còn lạ ở Việt Nam, nhưng với đường Sách Cà Phê Buôn Ma Thuột, du khách vừa được tiếp cận với tri thức thông qua những cuốn sách hay, bổ ích, vừa được khám phá những nét đẹp văn hóa của vùng đất Tây Nguyên".

img

Nhiều bạn trẻ thích thú check-in khi đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột chưa được khai trương.

"Đường Sách Cà Phê Buôn Ma Thuột được thiết kế nhằm tôn vinh văn hóa, truyền thống các dân tộc Tây Nguyên. Đến đây, du khách có cơ hội trải nghiệm cà phê, văn hóa cà phê và bản sắc dân tộc Tây Nguyên, là cơ hội tuyệt vời để quảng bá văn hóa đọc, du lịch và cà phê đến mọi người”.

Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột hi vọng, đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ góp phần nâng cao tầm quan trọng của việc đọc sách và khuyến khích văn hóa đọc cho công đồng, tạo thói quen và niềm say mê đọc sách. Qua đó, hình thành điểm đến văn hóa phục vụ du khách và người dân địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem