Diễn đàn để nông dân trao đổi

Minh Nguyệt (ghi) Thứ năm, ngày 13/10/2016 14:27 PM (GMT+7)
Ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết: Chương trình "Tự hào Nông dân Việt" do Báo Nông Thôn Ngày Nay tổ chức thực hiện có ý nghĩa thiết thực đối với hội viên, nông dân.
Bình luận 0

img

Ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Theo tôi được biết, ngoài Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”, năm nay có thêm nhiều sự kiện, hoạt động mới sẽ tạo được dấu ấn. Đó là việc chương trình sẽ tổ chức Diễn đàn Nông dân Việt Nam lần thứ nhất. Phần đông lao động của nước ta vẫn làm trong lĩnh vực nông nghiệp (chiếm khoảng 47% lực lượng lao động). Họ chính là nông dân.

Diễn đàn sẽ là nơi để các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, chuyên gia và bản thân người nông dân, nhất là những “Nông dân Việt Nam xuất sắc” trao đổi, thảo luận thẳng thắn những thuận lợi, khó khăn của nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Chương trình cần đặc biệt chú ý hơn nữa đến những gương nông dân có những đóng góp, hỗ trợ cho người dân địa phương-nơi họ sinh sống trong việc tham gia bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng tình làng nghĩa xóm thân thiện.

Với những nông dân có những mô hình sản xuất mới, những cách làm hay cần được biểu dương kịp thời để quảng bá và nhân rộng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem