Diễn viên hài Công Lý: Món khoái khẩu của tôi là giả cầy, lòng lợn

Anh Thơ Thứ tư, ngày 03/04/2019 07:10 AM (GMT+7)
Khi được PV Dân Việt hỏi quan điểm của mình xung quanh việc người tiêu dùng sợ ăn thịt lợn (heo) do lo ngại dịch tả lợn châu Phi, NSƯT Công Lý khẳng định, người tiêu dùng hãy có những lựa chọn thông minh để vừa đảm bảo bữa ăn của gia đình vừa giúp người nông dân vượt qua khó khăn trong thời điểm này.
Bình luận 0

“Cũng như Lâm đồ tể, phải vung dao lên mới có tiền (nghĩa là đi giết lợn thuê cho lò mổ mỗi ngày) thì gia đình tôi vẫn sử dụng thịt lợn cho mỗi bữa ăn hàng ngày. Đây là loại thực phẩm không dễ gì thay thế được” – NSƯT Công Lý hóm hỉnh nói.

“Bạn cũng thấy đó, chú Lâm của Những cô gái trong thành phố còn ước ao mở được quán ăn với món chủ đạo là lòng lợn cho cô em gái, bữa cơm hàng ngày của hai anh em Lâm – Ly cũng là hai món khoái khẩu của nhiều người là giả cầy và lòng lợn, thậm chí đến món quà khiến cô công nhân Lan dần cảm động với tấm chân tình của chú Lâm cũng là một miếng thịt lợn tươi ngon thì có cớ gì chúng ta phải tẩy chay loại thực phẩm này khi nó đảm bảo cung cấp đủ các loại dưỡng chất cho sức khỏe con người” – NSƯT Công Lý nói thêm.

img

NSƯT Công Lý đang có vai diễn ấn tượng trong phim: Những cô gái trong thành phố. Trong phim Công Lý vào vai Lâm đồ tể, có mối tình đẹp với Lan - cô công nhân cùng xóm trọ. Ảnh: I.T.

NSƯT Công Lý cho rằng, điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe là thay vì tẩy chay theo phong trào mà chưa hiểu rõ nguyên nhân thì hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn thông tin hữu ích để không bị cuốn theo những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, không chỉ khiến mình hoang mang mà còn vô tình đẩy người nông dân vào cảnh khó khăn.

img

Một cảnh trong phim, bữa ăn của hai anh em Lâm - Ly (diễn viên Trần Thúy An) với món lòng lợn. Ảnh: I.T

“Nhiều năm tham gia đóng vai Bắc Đẩu trong chương trình Táo Quân – Gặp nhau cuối năm, tôi và các đồng nghiệp thường xuyên cập nhật, tổng hợp những vấn đề kinh tế - xã hội bức xúc để diễn cho tới, mỗi năm lại  có những vấn đề nổi cộm khác nhau nhưng qua 15 năm làm Táo Quân tôi thấy, cuộc sống của người nông dân vẫn vô cùng vất vả, họ không làm chủ được thị trường, chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể khiến họ bị tổn thương.

Vì vậy, trước khi bấm nút like hay chia sẻ những thông tin còn gây tranh cãi, hãy dừng lại một bước, xem nông dân đã vất vả như thế nào để có được sản phẩm. Tôi biết, nhiều thông tin trên mạng liên quan đến dịch tả lợn châu Phi, sán lợn trong thời gian gần đây đã vô tình gây thiệt hại không nhỏ cho người dân” – NSƯT Công Lý nói.

Theo “chú Lâm”, người tiêu dùng nên chọn mua thịt ở những cơ sở uy tín, có chất lượng, có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng. Ngoài ra cũng nên "ăn chín uống sôi", không ăn các loại tiết canh hoặc các sản phẩm thịt không rõ nguồn gốc, chưa được nấu chín... để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

img

Lâm đồ tể là vai diễn để lại ấn tượng cho người xem trong phim: Những cô gái trong thành phố nhờ tài năng của NSƯT Công Lý. Ảnh: I.T

“Cơ quan chức năng đã khẳng định, dịch tả lợn châu Phi không lây sang người nên có gì đâu mà phải sợ, hãy sử dụng thịt lợn cho bữa ăn hàng ngày, cũng là giúp người nông dân vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất để cuối năm còn có chuyện vui lên báo cáo Thiên Đình chứ” – Bắc Đẩu hài hước nói.

 Được biết, diễn viên Công Lý đang có một vai diễn khá thú vị trong bộ phim truyền hình: “Những cô gái trong thành phố”, một người đàn ông có vẻ ngoài xù xì, thô ráp nhưng thực sự lại có một trái tim ấm áp và chan chứa yêu thương.

Trong bộ phim, Công Lý vào vai Lâm, một người đàn ông mãn hạn tù, chuyển đến sống cùng khu trọ của 4 cô công nhân cùng em gái, sống bằng nghề mổ lợn thuê, được anh mô tả là “vung dao lên mới có tiền”. Cuộc sống của hai anh em Lâm tạm bợ và chắp vá, thi thoảng được tô điểm bằng bữa cơm chỉ có món khoái khẩu là lòng lợn và giả cầy.

img

NSƯT Công Lý và diễn viên Kim Oanh, người đóng vai Lan trong Những cô gái trong thành phố. Họ đã có một chuyện tình đẹp và nhiều dư vị. Ảnh: I.T

Nhưng bằng sự giúp đỡ vô tư, bằng những quan tâm nho nhỏ, chính vẻ xù xì, thô ráp và những ẩn ức trong cuộc sống riêng của Lâm đã làm Lan - cô công nhân trong sáng, rung động. Sự hồn nhiên của Lan như dòng suối mát lành xoa dịu cuộc sống vốn cằn cỗi của Lâm, khiến anh rung động và mơ về một ngôi nhà nhỏ hạnh phúc.

Mối tình với Lan sau này cũng để lại cho Lâm những dư vị ngọt ngào và cả những niềm đau khó chôn giấu, để cuộc đời Lâm sau đó có những bước ngoặt, ngã rẽ khó ngờ.

img

Trong Những cô gái trong thành phố, NS ƯT Công Lý đã thể hiện thành công nhân vật một người đàn ông trải qua nhiều bầm dập trong cuộc sống (đi tù thay bạn, bố mẹ mất, em gái nợ nần, không nghề nghiệp) nhưng ẩn chứa bên trong là một tâm hồn thuần khiết, dịu dàng, luôn mơ về một ngôi nhà nhỏ hạnh phúc. Ảnh: I.T

NSƯT Công Lý hiện là Trưởng đoàn 2 của Nhà hát Kịch Hà Nội, là một danh hài nổi tiếng ở sân khấu phía Bắc, Công Lý được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và vai diễn “Cô Đẩu” trong Gặp nhau cuối năm. Anh cũng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng với nhiều dạng vai, được giới chuyên môn đánh giá cao. Với vai Lâm đồ tể trong “Những cô gái trong thành phố”, chính MC Thảo Vân, vợ cũ của anh cũng nhận xét: “Công Lý diễn mà như không diễn”.

Để vào vai này, anh đã phải “hy sinh”, cạo trọc đầu để phù hợp với tạo hình nhân vật. Hiện, chuyện tình của cặp đôi Lâm – Lan đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem