Diệt 160.000 con chuột, nông dân giật giải vô địch quốc gia

Lục An Thứ bảy, ngày 10/10/2015 05:35 AM (GMT+7)
Một nông dân tên là Abdul Khaleq Mirbohor ở Bangladesh vừa giật giải “Sát thủ diệt chuột cấp quốc gia” nhờ chiến tích tiêu diệt 160.000 con chuột chỉ trong vòng 1 năm.
Bình luận 0

Các quan chức Bangladesh ngày 9.10 xác nhận, nông dân Khaleq Mirbohor, 55 tuổi đã vinh dự nhận được giải thưởng này trong lễ trao giải diễn ra ngày 8.10. Kèm theo danh hiệu “Sát thủ diệt chuột cấp quốc gia”, nông dân Khaleq Mirbohor cũng nhận được khoản tiền thưởng 20.000 Taka Bangladesh (tương đương 5,7 triệu đồng Việt Nam).

img

Chính xác thì nông dân Khaleq Mirbohor đã tiêu diệt được 161.220 con chuột trong một năm. Chiến dịch diệt chuột đã được giới chức Bangladesh phát động trên phạm vi toàn quốc để tiêu diệt loài gặm nhấm đe dọa nặng nề tới mùa màng. Những người tham gia chiến dịch sẽ giết chuột rồi cắt phần đuôi của loài gặm nhấm này và nộp lại cho các cơ quan nông nghiệp địa phương để tham gia tranh chức "Sát thủ diệt chuột cấp quốc gia".

“Tôi bắt đầu giết chuột từ năm 1996. Chúng là kẻ thù của con người và đất nước này. Chúng ăn ngũ cốc, phá hoại mùa màng và lây lan dịch bệnh”, "Sát thủ diệt chuột cấp quốc gia" năm 2015 của Bangladesh - nông dânKhaleq Mirbohor chia sẻ.

Bộ Nông nghiệp Bangladesh ước tính, chuột – loài động vật gặm nhấm đáng sợ đã “nuốt trọn” 1,5-2 triệu tấn lương thực ở Bangladesh mỗi năm.

Nông dân ở quốc gia nông nghiệp này đã giết chết gần 13 triệu con chuột trong 12 tháng qua, cứu vãn lượng lương thực trị giá 25 triệu USD, các quan chức cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem