Độc đáo giỏ lục bình đựng cặp bưởi chưng Tết

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 27/01/2016 19:45 PM (GMT+7)
Chiếc giỏ lục bình vừa vặn để đựng 2 trái bưởi, có tay cầm (thiết kế với bộ khung sắt bên trong) khá chắc chắn, giúp người mua có thể xách đi xa để biếu, tặng mà không ảnh hưởng gì đến cặp bưởi bên trong.
Bình luận 0

Những ngày này, người dân ở thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) gấp rút làm ra nhiều sản phẩm giỏ đựng bưởi từ lục bình. Do sản phẩm này mới có trên thị trường vào dịp Tết Nguyên đán 2016 và có nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là thân thiện với môi trường nên được khách hàng liên tục đặt hàng.

Anh Nguyễn Trung Tính (SN 1978, ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) – chàng trai tật nguyền bị nhiễm chất độc màu da cam và cũng là “cha đẻ” của loại giỏ lục bình chưng Tết cho biết, đến nay, người dân trong xã đã sản xuất được hàng trăm chiếc giỏ độc đáo này và mẫu sản phẩm trên đã được gửi hồ sơ đi đăng ký bản quyền.

img

Chiếc giỏ vừa vặn để đựng 2 trái bưởi, có tay cầm (thiết kế với bộ khung sắt bên trong) khá chắc chắn. Vì vậy, người mua có thể xách đi xa để biếu, tặng mà không ảnh hưởng gì đến cặp bưởi chứa bên trong.

Loại giỏ trên đựng được một cặp bưởi, có quai cầm, kèm thẻ chúc mừng năm mới. Giá bán sản phẩm này là 135.000 đồng/chiếc, nếu để kèm theo 2 trái bưởi sẽ có giá trung bình 390.000 đồng/chiếc.

“Thị xã Bình Minh được xem là “thủ phủ” bưởi ở miền Tây với trên 1.900ha diện tích vườn bưởi. Thế nhưng, giá trị trái bưởi bán ra thị trường không cao. Với sản phẩm giỏ lục bình được người dân nơi đây làm ra, tôi hy vọng, giá trị trái bưởi sẽ được nâng cao” – anh Tính nói.

 Dân Việt xin gửi đến bạn đọc vài hình ảnh về giỏ lục bình đựng bưởi chưng Tết ở xứ bưởi Bình Minh (Vĩnh Long):

img

 Lục bình trước khi đan được lựa chọn cẩn thận, phải là những cọng lớn, dẻo, không bị đen…

imgTheo anh Tính, để có sản phẩm trên, anh đã mất từ 3-4 năm nghiên cứu, đi nhiều nơi học hỏi kinh nghiệm thiết kế mẫu, làm khuôn sắt.  

img

Anh Tính đã liên kết, hợp tác với các nông dân ở xã Đông Bình – nơi có nhiều hộ dân lâu năm làm giỏ lục bình cùng thị xã Bình Minh để tạo ra nhiều sản phẩm đẹp

img

Trung bình, mỗi người dân phải mất từ 1-1,5 giờ để đan hoàn thành 1 chiếc giỏ như ý

img

Theo người sử dụng sản phẩm, đây là một sáng kiến độc đáo, giúp trái bưởi tăng thêm giá trị và giúp người dân địa phương có thêm thu nhập

img

Giỏ có thể sử dụng được 3 đến 4 năm. Do được làm từ cọng lục bình nên rất dễ phân hủy, thân thiện với môi trường

img

img

Để phục vụ đa số người tiêu dùng, giỏ đựng bưởi chưng Tết được anh Tính thiết kế với nhiều mẫu mã

img

Anh Tính đã có ý định thuê mặt bằng tại TP.HCM để trưng bày, giới thiệu sản phẩm do mình và người dân quê hương tạo ra

img

Thay vì tặng cặp bưởi đựng trong túi ni lông (kém thẩm mỹ, dễ bị rụng cuống) thì nhiều khách hàng chọn cách mua chiếc giỏ lục bình đựng bưởi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem