Độc đáo những chiếc quạt được làm bằng trầm hương

Công Tâm Chủ nhật, ngày 09/04/2017 18:00 PM (GMT+7)
Công ty Trầm Hương Khánh Hòa vừa bàn giao cho UBND tỉnh Khánh Hòa 100 phần quà là những chiếc quạt trầm hương để làm quà lưu niệm cho các đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị APEC 2017 lần thứ nhất diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa). Khánh Hòa từ xa xưa được mệnh danh là “xứ sở của trầm hương”. Trầm hương Khánh Hòa nổi tiếng khắp cả nước và cả trên thế giới. Vì thế, trong các sự kiện của APEC diễn ra tại thành phố biển, những chiếc quạt làm bằng trầm hương Khánh Hòa được chọn làm quà tặng cho các đại biểu cấp cao.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Nguyễn Văn Tưởng – Giám đốc Công ty Trầm Hương Khánh Hòa (trụ sở tại số 5C Lý Tự Trọng, Nha Trang) cho biết, công ty rất vinh dự và tự hào khi được UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Ngoại giao Việt Nam chọn là đơn vị chế tác thiết kế ra những chiếc quạt bằng trầm hương Khánh Hòa làm quà tặng cho các quan chức cấp cao APEC 2017.

img

Những cây quạt trầm làm quà tặng lưu niệm cho các đại biểu.  C.T

Ông Tưởng cho biết thêm, quạt làm bằng trầm hương có mùi rất thơm, quạt này mang lại những đều may mắn, thịnh vượng và sự tốt lành cho sự nghiệp của mình. Ý nghĩa chiếc quạt không chỉ dừng lại ở giá trị sử dụng, mà còn đem lại sự mát mẻ, sản phẩm mang một giá trị thẩm mỹ nghệ thuật cao. Chiếc quạt có chiều dài khoảng 22cm, được đựng trong hộp gỗ hương. Trên quạt có đục và in chìm hình hoa văn, phần đế khắc dòng chữ APEC Việt Nam 2017.

Cũng theo ông Tưởng, Khánh Hòa là thủ phủ trầm hương được truyền tụng với câu nói “Khánh Hòa là xứ trầm hương - Non cao biển rộng người thương đi về”. Thông qua đó mỗi chiếc quạt còn hàm chứa trong mình bề dày của lịch sử, thể hiện triết lý và là nét đẹp văn hóa truyền thống  đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Trầm hương là linh khí của trời đất, chứa đựng đầy đủ nguồn năng lượng phi thường.

Hiện tại, công ty có trên 100 sản phẩm độc đáo có giá trị cao được giới thiệu cho các du khách như: Bàn tay xông trầm, trầm tháp, tượng phật, trầm se ống, tinh dầu trầm, vòng đeo tay… Sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản và Các  nước Tiểu vương quốc A Rập thống nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem