"Độc nhất vô nhị" Quảng Ngãi: 'Cụ' bông giấy khổng lồ phủ hoa rực rỡ

Công Xuân Chủ nhật, ngày 17/02/2019 19:15 PM (GMT+7)
Có chiều cao ước gần 3m, đường kính tán phủ nơi lớn nhất trên 5m, che rợp trước sân và hoa nở đỏ rực cả một góc trời, cây bông giấy của gia đình bác Võ Thị Nhiều (74 tuổi), thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn được xem là "độc nhất vô nhị" ở tỉnh Quảng Ngãi và hiếm thấy ở miền Trung.
Bình luận 0

Theo lời bác Nhiều, cây bông giấy này có tuổi đời đã trên 50 năm. Mấy năm trước khi còn bờ rào ở gần tán phủ hẹp và hoa nở ít hơn. Tuy nhiên 1-2 năm nay, khi gia đình phá bờ rào đi thì các nhánh cây của bông giấy bung, phủ tán rộng hơn gấp bội lần; đồng thời hoa nở dày đặc đỏ rực cả một góc trời phía trước nhà.

img

img

img

img

Cây bông giấy "khủng" của bác Võ Thị Nhiều (74 tuổi), thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn được xem là "độc nhất vô nhị" ở tỉnh Quảng Ngãi và hiếm thấy ở miền Trung.

Qua quan sát, cây bông giấy có chiều cao ước gần 3m, đường kính tán phủ nơi lớn nhất khoảng 5m, che rợp cả khoảng sân.

img

img

Bác Nhiều cho biết: "Cây bông giấy ra hoa rộ từ dịp Tết cổ truyền vừa rồi và kéo dài cho đến tận bây giờ. Đây cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch ở Lý Sơn nên hàng ngày có cả trăm lượt khách kéo nhau đến xem và chụp hình lưu niệm".

Ông Nguyễn Hải Nam (54 tuổi), một người đam mê cây hoa cảnh ở TP.Quảng Ngãi, bày tỏ: "Với kích cỡ của thân, tàn phủ và lượng hoa như vậy, ở tỉnh này tôi chưa thấy có cây thứ 2". Một số hình ảnh của cây bông giấy độc đáo mà PV Dân Việt đã ghi lại:

img

img

Phần gốc của cây có vị trí to bằng bắp đùi người lớn, nổi u sần sì với hình thù lạ lẫm.

img

img

img

img

Hoa nở rộ rực rỡ cả khoảng sân rộng lớn trước hiên nhà

img

img

img

Nhiều khách du lịch và những người dân xung quanh thích thú đến "check in" cùng cây hoa giấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem