Đổi đời nhờ "siêu cây tiền tỷ"

Phúc Nguyên (Theo VTC16) Thứ ba, ngày 19/07/2016 06:15 AM (GMT+7)
Lan vàng hoàng đế là giống lan nuôi cấy mô, có thời gian chăm sóc, thu hoạch, chi phí đầu tư chỉ bằng 1 nửa so với những giống lan bản địa. "Siêu cây" này giúp ông Nguyễn Viết Xuân - Giám đốc hợp tác xã Hoa Mộc Châu – Sơn La thu về tiền tỷ.
Bình luận 0

Cánh dày, hoa nở to, đẹp rực rỡ, dáng vẻ kiêu sa và màu vàng rất giống với long bào nhà vua, chính vì vậy loài hoa này được gọi là địa lan vàng hoàng đế.

Là người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, trồng và am hiểu rất nhiều loại lan nhưng ông Huyên không trồng các loại hoa khác mà đi sâu tìm hiểu phát triển sản xuất đại trà địa lan vàng hoàng đế. Giống lan này vừa đẹp lại có giá cả bình dân nên phục vụ được đa dạng khách hàng hơn các loại hoa khác.

Địa lan vàng hoàng đế là giống hoa nhập nội nuôi cấy mô, thời gian chăm sóc, thu hoạch và chi phí đầu tư chỉ bằng một nửa so với các loại lan bản địa. Mỗi năm, ông Nguyễn Viết Xuyên xuất bán hàng nghìn chậu hoa ngay tại vườn. Hiện tại, ông vẫn muốn phát triển mở rộng mô hình bởi theo ông Xuyên, thị trường địa lan vàng hoàng đế còn rất rộng mở.

Trồng sau 1 năm cây bắt đầu ra hoa nhưng ông Xuyên không bán ngay vì cây còn non, chưa nở đều. Cây để sau 2 năm sẽ cứng cáp hơn, bán đạt hiệu quả cao nhất.

Để có được những chậu hoa thành phẩm nở đẹp, theo ông Xuyên, trong suốt quá trình trồng và chăm sóc cần chú trọng thường xuyên phun thuốc phòng trừ sâu bệnh.

“Với giống lan vàng hoàng đế, người trồng cần đặc biệt lưu ý theo dõi bệnh hàng ngày vì đây là dòng lan cấy mô rất dễ lây nhiễm bệnh như thối nõn, lá vàng. Với những bệnh này nếu người trồng thường xuyên phun thuốc phòng sẽ tránh được gần như tuyệt đối”, ông Xuyên chia sẻ.

img

Ảnh minh họa

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem