Đồng Nai: Lãnh đạo Sở đi bán thịt heo, giá lên 31.500 đồng/kg hơi

Thuận Hải Thứ tư, ngày 03/05/2017 15:30 PM (GMT+7)
Sáng sớm ngày 3.5, TP Biên Hòa mưa lớn và kéo dài suốt buổi sáng, tuy nhiên, lãnh đạo Sở NNPTNT cùng Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai vẫn đội mưa khai trương thêm một cửa hàng bán thịt lợn bình ổn giá tại chợ An Bình.
Bình luận 0

Ông Phan Minh Báu – Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Đồng Nai báo tin, từ chiều ngày 2.5, đơn vị tổ chức đã quyết định nâng giá mua heo hơi tại trại cho bà con lên mức 31.500 đồng/kg, đồng thời, vẫn giữ nguyên giá bán ra tới tay người tiêu dùng. Hiện tại, mức giá tại các cửa hàng thịt bình ổn giá này thấp hơn từ 20 – 40% so với giá bán lẻ tại các chợ, siêu thị…

Clip: Nhiều người xếp hàng chờ mua thịt heo 

“Tăng giá mua thêm 1.500 đồng/kg, nên đội ngũ giết mổ, bán hàng tại cửa hàng chỉ còn lãi khoảng 500.000 đồng trên mỗi con heo. Tuy nhiên, điều quan trọng là kéo giảm khoảng cách giữa giá thu mua heo và giá bán thịt trên thị trường”, ông Báu cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo này, từ ngày mai, lãnh đạo các huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ trực tiếp ra quân tổ chức các điểm bán thịt “bình ổn giá” để hỗ trợ tiêu thụ lượng heo còn tồn đọng trong dân.

img

Giá bán lẻ thịt heo tại cửa hàng bình ổn giá thấp hơn từ 20 - 40% so với tại chợ lẻ và các siêu thị

Trong khi đó, điều khiến ông Báu có phần “tâm tư” là trong khi bà con Đồng Nai đang rất khó khăn vì đầu ra heo thì TP.HCM, đơn vị tiêu thụ lượng lớn các sản phẩm chăn nuôi của Đồng Nai vẫn chưa có động tĩnh gì nhằm phối hợp với Đồng Nai hỗ trợ bà con nông dân. Do đó, trước mắt Đồng Nai quyết tâm chủ động tìm cách giải quyết.

“Hiện tại, một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã khảo sát địa điểm để mở các cửa hàng bán thịt. Tại các huyện, đơn vị nào không tự thực hiện được, Sở NNPTNT sẽ trực tiếp hỗ trợ”, ông Báu nhấn mạnh.

img

Cửa hàng bán thịt bình ổn giá luôn tấp nập người mua

Trong khi đó, ba ngày qua, cửa hàng bán thịt bình ổn giá tại TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) do Sở NNPTNT, Sở Công thương cùng Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai tổ chức luôn đông kín người mua. Hiệp hội đã phải tăng cường người sắp xếp xe, tăng giết mổ heo để phục vụ bà con.

Ông Nguyễn Trí Công – Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, liên tục ba ngày qua, từ sáng sớm, lãnh đạo Sở NNPTNT cùng Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai đã ra “đứng đường” để cùng bán hàng với bà con.

Hiện, toàn tỉnh  Đồng Nai còn khoảng 1,7 triệu con lợn, trong đó khoảng 300.000 con đến lứa xuất chuồng đang cần được "giải phóng". Nhiều nơi do qua đến 4 lần trung gian nên giá thịt lợn từ trại dù chỉ có 15.000 đồng/kg lợn hơi nhưng khi đến tay người tiêu dùng, giá vẫn ở mức 80.000 – 100.000 đồng/kg tùy loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem