Đồng Tháp: Lũ về, 1 chợ ở đây bán tới 4-5 tấn cá đồng mỗi ngày

Thứ bảy, ngày 11/08/2018 08:30 AM (GMT+7)
Mực nước thượng nguồn đang đổ về nhiều nên sản vật mùa lũ như cá, tôm đổ về các chợ cũng tăng mạnh. Chợ cá Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp mấy hôm nay cung ứng 4-5 tấn cá đồng mỗi ngày.
Bình luận 0

Khu chợ này có khoảng 10 vựa thu mua. Ngay từ đầu mùa lũ, trung bình mỗi ngày chợ cung ứng cho thị trường 4 - 5 tấn cá đồng mùa lũ các loạị, đặc biệt vào mùa lũ chính vụ, có thể tăng lên 7 - 8 tấn.

img

Người dân mang cá đồng bán cho các vựa cá tại chợ Trường Xuân.

Anh Nguyễn Văn Đồng - chủ vựa cá Vàng tại chợ cá Trường Xuân (huyện Tháp Mười - tỉnh Đồng Tháp) cho biết, mực nước thượng nguồn đang đổ về nhiều nên lượng cá về chợ những ngày qua cũng tăng vọt và khá đa dạng về chủng loại. Trong đó, nhiều nhất là ếch đồng và lươn đồng.

Cũng theo anh Đồng, chợ cá Trường Xuân hoạt động quanh năm nhưng khi lũ về chợ hoạt động nhộn nhịp hơn hẳn. Điểm đặc biệt của chợ là nhóm họp cả ngày lẫn đêm.

img

Vào mùa lũ chính vụ, chợ cá Trường Xuân cung ứng 7 - 8 tấn cá đồng mỗi ngày.

Thông thường chợ bắt đầu rôm rả từ 3 - 7 giờ sáng rồi thưa dần, sau đó đến khoảng 14 giờ lại nhóm chợ đến 18 giờ. Cá chủ yếu được người dân mang từ đồng ra bán lại cho các vựa, sau đó chủ vựa phân phối đến các đầu mối ở nhiều tỉnh miền Tây và TP. Hồ Chí Minh.

Minh-Liêm (Báo Vĩnh Long)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem