Dự báo thời tiết: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt trên diện rộng, Nam Bộ sáng nắng chiều mưa

Đình Thắng Thứ ba, ngày 12/06/2018 06:41 AM (GMT+7)
Bắt đầu từ hôm nay (12.6) ở các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng gay gắt sẽ quay trở lại với nhiệt độ cao nhất từ 36-38 độ, trong khi đó ở Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.
Bình luận 0

Ngày hôm qua (11.6), nắng nóng đã xảy ra ở một số nơi thuộc các tỉnh Bắc Bộ và khu vực vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ như: Thái Bình 36.4 độ, Nam Định và Hồi Xuân (Thanh Hóa) 36.2 độ, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37.2 độ,  Con Cuông (Nghệ An) 36.6 độ, Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) 36.5 độ, Quảng Ngãi 37.1 độ.

img

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt trên diện rộng, Nam Bộ sáng nắng chiều mưa. Ảnh IT

Về tình hình thời tiết ngày hôm nay (12.6),Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh thấp có trục ở khoảng 22-24 độ vĩ Bắc, nối với vùng áp thấp phía Tây đang phát triển về phía Đông, kết hợp với hiệu ứng gió phơn có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, từ ngày hôm nay (12.6) nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; từ ngày mai (13.6) nắng nóng xuất hiện diện rộng ở Sơn La, Hòa Bình và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày mai (12.6) trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Trao đổi với Dân Việt về đợt nắng nóng này, ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, đợt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 13.6, từ ngày 14.6 nắng nóng dịu dần; các tỉnh miền Trung nắng nóng sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Các tỉnh miền núi phía Bắc do có mưa to trong 2 ngày trước đó nên Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ ngày 12.6 trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô sẽ xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông đều ở mức dưới BĐ 1.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Ông Lưu Minh Hải, bắt đầu từ ngày 14.6 sẽ có đợt không khí lạnh tràn về, không khí lạnh sẽ khiến cho nắng nóng dịu lại, các tỉnh phía Bắc  có mưa rào và rải rác có dông tập trung trong khoảng chiều tối và đêm. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Còn ở khu vực phía Nam, chịu ảnh hưởng bởi rìa phía nam của rãnh áp thấp phía bắc và trong trường gió tây nam có cường độ trung bình, riêng một, hai ngày đầu và thời kì ba, bốn ngày cuối có cường độ khá mạnh.

Do đó, thời tiết Nam Bộ phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Riêng từ ngày 12 đến ngày 15.6, ngày nắng, chiều tối và đêm chủ yếu có mưa rào và dông vài nơi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem