Đưa 150 cán bộ trẻ của Hội NDVN sang Nhật Bản học tập

Đức Thịnh Thứ bảy, ngày 08/09/2018 06:10 AM (GMT+7)
Chiều ngày 7.9, tại Hà Nội, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Thào Xuân Sùng và đại diện lãnh đạo các ban đơn vị Hội NDVN đã làm việc với đoàn công tác Nhật Bản do ông Tsutomu Takebe – cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật Việt, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đông Á Nhật Bản làm trưởng đoàn. Hai bên đã trao đổi về việc hợp tác của dự án đào tạo cán bộ trẻ cho Hội NDVN tại Nhật Bản.
Bình luận 0

Trình bày dự thảo đề án đào tạo cán bộ trẻ cho Hội NDVN tại Nhật Bản giai đoạn 2019 - 2023, lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế T.Ư Hội NDVN cho biết: Mục tiêu của dự án là nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhất là cán bộ trẻ của Hội NDVN và lãnh đạo các HTX để tạo nguồn lãnh đạo cho Hội NDVN. Có 2 hình thức đào tạo cho cán bộ Hội NDVN. Đó là, đào tạo ngắn hạn, tổ chức các chuyến tham quan, nghiên cứu trong thời gian khoảng 10 -15 ngày và đào tạo dài hạn trong thời gian từ 6 tháng – 1 năm tại các viện nghiên cứu, doanh nghiệp nông nghiệp, HTX Nhật Bản.

img

Chủ tịch Hội NDVN Thào Xuân Sùng trao đổi về việc hợp tác của dự án đào tạo cán bộ trẻ
cho Hội NDVN tại Nhật Bản. ảnh: Thu Hà

Mục tiêu cụ thể của dự án trong thời gian 5 năm tới là: Có ít nhất 150 cán bộ trẻ của Hội NDVN được đào tạo trong thời gian 1 năm, có ít nhất 200 cán bộ, hội viên, ND sản xuất kinh doanh giỏi của Hội NDVN được đi tham quan, nghiên cứu tại Nhật Bản. Các cán bộ trẻ có năng lực sau khi đào tạo tại Nhật Bản sẽ được lựa chọn, tiếp tục đào tạo, sắp xếp, bố trí vào các vị trí lãnh đạo phù hợp với năng lực, ngành nghề.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Thào Xuân Sùng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Hội NDVN và Viện Nghiên cứu Đông Á Nhật Bản trong thời gian qua. Hội NDVN và Nhật Bản đã phối hợp tổ chức thành công hội thảo “Kinh nghiệm phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Nhật Bản – Những bài học từ thực tiễn” trong 2 ngày 6-7.9 vừa qua.

Chủ tịch Thào Xuân Sùng cũng khẳng định: “Hiện nay, Hội NDVN có lực lượng đông đảo cán bộ Hội trẻ trên 30 tuổi có trình độ đại học và muốn sang Nhật đào tạo. Phía Hội NDVN sẽ lựa chọn cán bộ, hội viên ND đủ tiêu chuẩn”. Về công tác đưa cán bộ trẻ nòng cốt của Hội sang đào tạo tại Nhật Bản trong thời gian tới, ông Tsutomu Takebe đề nghị áp dụng cơ chế tu nghiệp sinh cho các cán bộ này.

Theo đó, cán bộ trẻ của Hội NDVN sẽ học tập, làm việc trong thời gian 6 tháng -1 năm tại Nhật Bản để có đủ kiến thức vận hành hợp tác xã và xây dựng chính sách trở về tham mưu và lãnh đạo ngành nông nghiệp tại Việt Nam phát triển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem