Đưa siêu thực phẩm mới Sachi về Việt Nam

Nam Phong (tổng hợp) Thứ năm, ngày 13/08/2015 07:30 AM (GMT+7)
Quả Sachi được gọi là “vua của các loại hạt”, hay siêu thực phẩm mới, bởi nó có rất nhiều điểm vượt trội về hàm lượng chất dinh dưỡng.
Bình luận 0

Sachi Inca (còn được gọi là Peanit Inca, Inca Inchi, Inca nuts) là loại thực vật họ Thầu dầu, có nguồn gốc từ rừng Amazon (Nam Mỹ). Chúng có tới 19 loài, phân bố từ Bolivia tới Mexico, nhưng phổ biến nhất trong các khu rừng Amazon của các nước Peru, Ecuado và Colombia... Khi được đưa vào Việt Nam, cây được đặt tên ngắn gọn là Sachi.

imgQuả Sachi được gọi là “vua của các loại hạt”, hay siêu thực phẩm mới, bởi nó có rất nhiều điểm vượt trội về hàm lượng chất dinh dưỡng: Sachi là siêu thực phẩm giàu Omega 3 – 6 – 9 (Omega 3: 48,54%; Omega 6: 35-37%; Omega 9: 6-10%). Lượng Omega 3 có trong dầu Sachi cao gấp 17 lần so với dầu cá hồi, gấp 49 lần so với dầu ô liu. Tổng các axit béo không bão hòa của Sachi trên 92%… Các sản phẩm được chế biến từ Sachi là dầu ăn, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dược phẩm.

Sau gần 2 năm đưa giống cây trồng này về Việt Nam, Công ty CP Sachi Vina (thuộc Tập đoàn Tâm Hoàng Việt) đã hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng quốc gia, tiến hành khảo nghiệm tại Tam Điệp (Ninh Bình), Lương Sơn (Hòa Bình), Chiềng Cơi (Sơn La) và Ea Tu (TP.Buôn MaThuột, Đăk Lăk).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem