Đưa tin sai về dịch tả lợn châu Phi, chủ tài khoản FB bị mời làm việc

Khánh Nguyên Thứ sáu, ngày 08/03/2019 20:41 PM (GMT+7)
Ngay sau khi Bộ NNPTNT có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm những đối tượng đăng thông tin không chính xác về dịch tả lợn châu Phi, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã có giấy mời gửi chủ tài khoản facebook Đầm bầu Mami đến làm việc để làm rõ thông tin sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi đã đăng tải.
Bình luận 0

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xác nhận, Cục này đã có giấy mời gửi chủ tài khoản facebook Đầm bầu thời trang Mami để làm rõ thông tin liên quan về dịch tả lợn châu Phi đã đăng tải.

Qua xác minh ban đầu, đây là cửa hàng kinh doanh thời trang tại Hà Nội, có địa chỉ tại số 21 Đại La, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng; số 39 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy; và số 274 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

img

Công văn mời đối tượng tung tin sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi lên làm việc.

Giấy mời nêu rõ, đúng 15h00 ngày 11.3 (thứ hai), đại diện tài khoản facebook này phải có mặt trụ sở Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (tầng 9, số 115, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) để làm việc về nội dung thông tin, hình ảnh sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi có thể lây sang người và kêu gọi tẩy chay thịt lợn, đã đăng tải trên tài khoản Đầm bầu thời trang Mami.

Trong trường hợp chủ tài khoản facebook này không đến làm việc theo giấy mời, Cục Phát thanh truyền hình và Tthông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, Bộ NNPTNT cũng đã chính thức có văn bản số 1669/BNN-VP do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến ký đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý thông tin đăng tải không chính xác về dịch tả lợn châu Phi.

img

Tiêu hủy lợn bị dịch tả lợn châu Phi ở Thái Bình. Ảnh: Trần Quang.

Theo văn bản này, để công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi đạt hiệu quả, đúng yêu cầu, vừa bảo vệ sản xuất, vừa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thịt lợn an toàn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Bộ Thông tin Truyền thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những thông tin đăng tải sai sự thật để tránh gây hoang mang trong xã hội.

Thực tế, những thông tin gây hoang mang trên mạng xã hội đã tác động không nhỏ đến người chăn nuôi, giá lợn hơi đang giảm mạnh ở nhiều địa phương.

Theo báo cáo của Cục Thú y (Bộ NNPTNT), tính đến ngày 7/3/2019, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 560 hộ, 210 thôn, 84 xã, 27 huyện của 10 tỉnh, thành phố (Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình, Điện Biên và Thái Nguyên).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem