Gần 200 triệu đồng siêu phẩm bonsai 'rừng mai chiếu thủy' độc lạ

Hải Đăng Thứ tư, ngày 14/03/2018 13:30 PM (GMT+7)
Dù mới ra mắt thị trường hoa cây cảnh nhưng chậu bonsai có tên "Rừng mai chiếu thủy" của anh Nam (42 tuổi – chủ nhân vườn cảnh đến từ Đồng Nai) nhanh chóng tạo được dấu ấn đặc biệt nhờ tạo hình một khu rừng mai chiếu thủy thu nhỏ, với rất nhiều gốc cây mai vươn thẳng, lá xanh mướt, thấp thoáng những chùm hoa trắng li ti đang bung nở rất đẹp mắt và độc đáo.
Bình luận 0

img

Cận cảnh chậu "Rừng mai chiếu thủy" đang được anh Nam Nai phát giá 180 triệu đồng ở Đồng Nai.

Dù mới ra mắt thị trường hoa cây cảnh nhưng chậu bonsai có tên "Rừng mai chiếu thủy" của anh Nam (42 tuổi – chủ nhân vườn cảnh đến từ Đồng Nai) nhanh chóng tạo được dấu ấn đặc biệt nhờ tạo hình một khu rừng mai chiếu thủy thu nhỏ, với rất nhiều gốc cây mai vươn thẳng, lá xanh mướt, thấp thoáng những chùm hoa trắng li ti đang bung nở rất đẹp mắt và độc đáo.

Anh Nam cho biết, anh đã phải bỏ ra 10 năm tâm huyết để trồng một cây mai chiếu thủy và nhân cây lên thành cả một rừng mai chiếu thủy thu nhỏ độc lạ. "Thoạt nhìn, nhiều người dễ lầm tưởng đây là chậu bonsai với rất nhiều gốc mai chiếu thủy trồng chung với nhau, mỗi cây cao khoảng 80cm. Rừng cây nhiều thân mai nhưng được cắt tỉa gọn, dáng tự nhiên. Tuy nhiên, nếu tinh ý sẽ nhận thấy, các thân mai đều xuất phát từ một gốc duy nhất. Chúng có liên kết với nhau qua bộ rễ chứ không phải các cá thể độc lập. Không chỉ xum xuê cành lá, chậu bonsai còn có bộ rễ lan rộng, bám chặt xuống đất tượng trưng cho hình ảnh một đại gia đình có nhiều thế hệ luôn gắn kết, hạnh phúc bên nhau", anh Nam cho hay. 

img

Theo tiết lộ của anh Nam, từ một gốc mai, khi rễ cây lan ra tới đâu, các thợ vườn sẽ nhân, nuôi lên các chồi non, trồng lên các thân mai "cháu chắt".

Theo anh Nam, mai chiếu thủy thường hay mọc tại các khu đầm, ao, những nơi gần nước. Chúng ra hoa màu trắng, kết thành chùm, có mùi thơm rất dễ chịu. Vì hoa mai hướng xuống nước, xuống đất vì thế chúng được gọi là mai chiếu thủy (hay chiếu thổ). Là loài cây có đặc tính dễ trồng dễ chăm sóc, hoa ra thường xuyên, nên mai chiếu thủy rất được ưa chuộng trồng làm cảnh.

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc cây, anh Nam cho rằng: "Chăm mai chỉ cần đủ nước, bón phân hữu cơ cho cây. Tuy vậy, dù là cây ưa nước nhưng nếu nước nhiều quá cây cũng rất dễ bị úng vạ bị thối rễ. Do đó, loại đất nào phải dễ thoát nước nhưng không giữ nước lại quá lâu".

img

Anh Nam cho hay: "Từ một thân cốt duy nhất, khi rễ mọc lan ra thì xuất hiện các chồi, nhánh. Lúc này, chúng tôi nuôi cây mai ra chồi nhánh lên thành các thân cây con. Chính vì có sự liên kết và mọc gần nhau nên cây mai trông như một khu rừng thu nhỏ. Rễ cây chính là nguồn sống chung của các thân mai, giống như một dòng máu nhưng được lan tỏa ra xung quanh".

Ngoài ra, loại cảnh này có ý nghĩa phong thủy khá đặc biệt nên chúng có giá bán khá đắt so với nhiều loại cây cảnh khác. Mai chiếu thủy trong phong thủy biểu trưng cho sự bền vững và ổn định của gia chủ. Chúng thường được trồng chậu trang trí sân nhà, đặt ở sảnh, ban công hay sân thượng và được xem là loại cây cảnh trấn yểm tài lộc cho gia chủ.

img

 Khác với mai vàng ở miền Nam và mai trắng ở miền Bắc, mai chiếu thủy là dòng cây thân gỗ, lá kim ra hoa quanh năm và có màu trắng rất rực rỡ. Loại hoa còn này mang ý nghĩa phồn vinh, thịnh vượng và tài lộc cho người chơi.

"Trên thị trường, các chậu mai chiếu thủy có nhiều mức giá khác nhau. Rẻ nhất cũng từ 10 triệu đồng trở lên. Giá cây do nhiều yếu tố, thường thì nếu đạt được các yêu cầu "cổ - kỳ - mỹ" thì sẽ được định giá cao", anh Nam chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem