Giá heo hơi 21/4: Nhiều nơi hạ giá, thịt lợn sạch vẫn được săn đón

Thiên Ngân Chủ nhật, ngày 21/04/2019 05:45 AM (GMT+7)
Theo ghi nhận của PV, khoảng 1 tuần nay giá heo hơi (lợn hơi) tại miền Bắc vẫn chưa khởi sắc trở lại sau nhiều ngày liên tục giảm giá. Trong khi đó, giá heo hơi tại các tỉnh phía Nam không tăng nhưng ổn định hơn, dao động từ 42.000 - 46.000 đồng/kg.
Bình luận 0

Giá heo hơi miền Bắc: Nhiều tỉnh có xu hướng giảm

Theo ghi nhận của Anova Feed, giá heo hơi ở các tỉnh miền Bắc vẫn thấp hơn so với miền Trung và miền Nam khoảng 5.000 đồng/kg và vẫn đang trong xu hướng giảm của tuần trước.

img

Cụ thể, giá lợn hơi tại Thái Nguyên hiện đang ở mức 38.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg; Hưng Yên đạt 35.000 đồng/kg, Thanh Hoá 39.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với tuần trước. 

Trong khi đó, giá lợn hơi tại khu vực Hà Nội hiện chỉ còn 36.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg so với tuần trước. 

Tuy nhiên, tại một số địa phương không chịu ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi thì vẫn đang có giá bán tốt hơn. Anh Nguyễn Văn Dũng, chủ trang trại lợn tại TP.Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) cho biết, từ tuần trước đến nay giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì quanh mức 40.000 - 42.000 đồng/kg.

"Mặc dù sức mua của thương lái không còn nhộn nhịp như trước, nhưng chúng tôi vẫn tiêu thụ ổn định do nguồn lợn thịt tới lứa xuất bán trong dân không còn nhiều. Bạn bè tôi trong giới chăn nuôi lợn ở Lào Cai, Yên Bái, Vĩnh Phúc cũng đang bán được với giá khá tốt so với những tỉnh đang có ổ dịch tả lợn châu Phi, từ 40.000 - 42.000 đồng/kg. Tuy nhiên ai cũng dè dặt, thận trọng trong việc tái đàn nên dự kiến thời gian tới, giá lợn hơi sẽ tăng cao hơn" - anh Dũng cho biết.

Trong khi thị trường thịt lợn hơi tại miền Bắc thường xuyên biến động do dịch bệnh phức tạp thì các tỉnh miền Trung, miền Nam giá heo hơi hôm nay ổn định hơn.

Cụ thể, khu vực miền Tây Nam Bộ vẫn có mức giá heo hơi trung bình cao nhất cả nước, đạt 45.800đ/kg, khu vực Đông Nam Bộ là 44.500 đồng/kg và miền Trung là 42.100 đồng/kg. Trong đó, giá heo hơi hôm nay 21/4 ghi nhận được cao nhất tại Long An (48.000 đồng/kg); nhiều địa phương khác cũng có mức giá từ 45.000 - 46.000 đồng/kg như Tiền Giang, TP.Cần Thơ, Hậu Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu...

img

Khảo sát tình hình giá heo hơi (lợn hơi) tại một số địa phương. Nguồn: Anova Feed. 

Tại thủ phủ chăn nuôi heo phía Nam là Đồng Nai, giá heo hơi hiện đang ở mức 44.000 đồng/kg. 

Mức giá bán heo hơi tại các trại liên kết với Công ty CP chi nhánh phía Nam hiện giảm 1.000 đồng/kg. Như vậy giá heo hơi 3 máu hiện đang đạt mức 44.500 đồng/; heo 2 máu cái ở mức 43.500 đồng/kg. 

Thịt lợn sạch được thương lái săn đón

Thông tin đáng chú ý trên thị trường là hiện nay, các trang trại chăn nuôi heo sạch, đạt tiêu chuẩn VietGAPH tiêu thụ lợn thịt rất chạy. Nhiều chủ trang trại nuôi heo sạch cho biết, từ khi dịch tả lợn châu Phi lan rộng tới địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, rồi Quảng Trị, các thương lái liên tục hỏi mua heo và đến đặt cọc tận chuồng.

Ông Nguyễn Văn Giàu, chủ hộ nuôi heo tại Long An cho biết, một tuần nay trang trại nhà ông cứ mỗi ngày có 4-5 thương lái đến đề nghị hỏi mua heo với giá 49.000 đồng/kg, tăng 6.000 đồng/kg so với một tháng trước đó nhưng ông vẫn chưa muốn bán, muốn đợi giá thu mua tăng thêm. 

Ông Giàu cho biết, thịt heo nhà ông thương lái thích mua vì được nuôi khép kín hoàn toàn. Trong khi đó hiện nay lượng heo sạch không còn nhiều, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn thịt heo sạch nhiều hơn. 

Đại diện Công ty CP Greenfeed Việt Nam, ông Nguyễn Văn Truyền, Phó Tổng giám đốc điều hành cho biết, công ty ông dù mới cho sản phẩm thịt heo mát chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học mới ra mắt thị trường từ hồi tháng 3 nhưng tới nay lượng heo bán ra đã tăng mạnh.

"Nếu thời gian đầu công ty mới bán được khoảng 200 con/ngày thì nay tăng lên 700 con/ngày chỉ sau một tháng. Nhờ sản xuất với quy trình khép kín từ con giống đến khâu ra sản phẩm nên được người tiêu dùng đón nhận bất chấp dịch tả", ông Truyền nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem