Giới thiệu bưởi hồ lô, đu đủ in chữ tại Diễn đàn kinh tế xanh 2018

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 12/12/2018 18:45 PM (GMT+7)
Tại "Diễn đàn kinh tế xanh 2018: Hậu Giang xây dựng chuỗi giá trị nông sản định hướng thị trường trên nền tảng logictics", đại diện ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã giới thiệu bưởi hồ lô, đu đủ in chữ với đại biểu trong nước cùng các đoàn khách đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc.
Bình luận 0

Hôm nay (12.12), Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức "Diễn đàn kinh tế xanh 2018: Hậu Giang xây dựng chuỗi giá trị nông sản định hướng thị trường trên nền tảng logictics" tại thành phố Vị Thanh (Hậu Giang).

img

img

Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang giới thiệu bưởi hồ lô, đu đủ in chữ cho đại biểu trong nước cùng các đoàn khách đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Diễn đàn trên có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành T.Ư, 400 đại biểu là các nhà đầu tư, nhà khoa học trong nước và ngoài nước (Hàn Quốc, Trung Quốc). 

Tại đây, đại diện ngành chức năng địa phương, ông Ngô Minh Long - Phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện nay tỉnh đã có quy hoạch nhiều vùng sản xuất tập trung như 30 nghìn ha lúa chất lượng cao, 10 nghìn ha vùng chuyên canh cây ăn trái, 10.500 ha vùng nguyên liệu mía, 2 nghìn ha khóm Cầu Đúc,...

Theo ông Long, Hậu Giang đã có 11 nhãn hiệu nông sản được công nhận gồm: lúa Hậu Giang 2, bưởi 5 Roi Phú Hữu, cam sành Ngã Bảy, chanh không hạt, quýt đường Long Trị, cam xoàn Phụng Hiệp, xoài cát Bảy Ngàn, khóm Cầu Đúc Hậu Giang, mía đường Casuco, cá thác lát Hậu Giang, cá rô đồng Hậu Giang. Trong số trên, có 3 nông sản cam sành, khóm và cá thát lát đã phát triển thành thương hiệu nổi tiếng.

img

UBND tỉnh Hậu Giang đã ký ghi nhớ thoả thuận hợp tác với 11 đơn vị trong và ngoài nước trong việc phát triển lĩnh vực nông sản.

Ông Long còn cho biết: "Nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường, nông dân trong tỉnh đã bước đầu sản xuất theo GAP, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, tỉnh còn có 1 số sản phẩm mang tính sáng tạo cao, góp phần nâng cao giá trị lên hàng chục lần sản phẩm thông thường như bưởi hồ lô, đu đủ in chữ, dưa hấu hồ lô,...". 

Cũng tại diễn đàn, ông Lê Tiến Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đánh giá, nền nông nghiệp của địa phương đã có bước phát triển rất đáng ghi nhận với vùng sản xuất nông nghiệp đa dạng, phong phú, rộng lớn với nhiều nông sản chủ lực và nhiều mặt hàng đặc sản có giá trị khác. 

Để đạt được mục tiêu kỳ vọng là trở thành trung tâm nông nghiệp của cả Khu vực, tỉnh Hậu Giang rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của T.Ư và sự hợp tác, liên kết của các địa phương, các tổ chức, cơ quan trong và ngoài nước, các chuyên gia, nhà đầu tư và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cuối diễn đàn, đại diện UBND tỉnh Hậu Giang đã ký ghi nhớ thoả thuận hợp tác với 11 đơn vị trong và ngoài nước trong việc phát triển lĩnh vực nông sản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem