Gỡ vướng cho các công trình nông thôn mới

Trần Thế Thứ tư, ngày 29/06/2016 14:52 PM (GMT+7)
Nhằm đẩy nhanh tiến độ quyết toán các công trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn, mới đây Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện Củ Chi (TP.HCM) đã có buổi họp đánh giá tiến độ xây dựng các công trình NTM và công tác luân chuyển chức danh tài chính – kế toán NTM trên địa bàn xã.
Bình luận 0

Trước đó, các ngành chức năng huyện đã tiến hành thống kê, kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện tất cả các công trình dự án và căn cứ vào tiến độ thực hiện để đánh giá năng lực các đơn vị tư vấn cũng như thi công trên địa bàn từng xã. Trong công tác quản lý chất lượng hạng mục công trình NTM, các phòng, ban chuyên môn của huyện thường xuyên tham gia cùng UBND các xã thực hiện nghiệm thu đã giúp cho các xã xác định chất lượng hạng mục công trình, toàn bộ công trình đã đảm bảo chất lượng đúng theo thiết kế.

img

Một công trình đường nông thôn ở xã Thái Mỹ (Củ Chi, TP.HCM).  Ảnh: T.T

Theo ông Lê Đình Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, hiện tổng số các công trình sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn là 846 công trình, trong đó đã triển khai thực hiện 753 công trình (616 công trình đã đưa vào sử dụng). Kết quả thực hiện thanh quyết toán đã có 66 công trình được phê duyệt quyết toán dự toán hoàn thành, 394 công trình chậm quyết toán và 156 công trình mới nghiệm thu đưa vào sử dụng đang hoàn chỉnh hồ sơ thanh, quyết toán.

Về nhân sự cho chương trình xây dựng NTM, từ năm 2013 đến nay huyện đã luân chuyển chức danh tài chính - kế toán 15 trường hợp; đang ký hợp đồng kế toán NTM 6 trường hợp, đề nghị ký 1 trường hợp, chấm dứt hợp đồng 11 trường hợp.

Theo báo cáo của Phòng Tài chính – Kế hoạch, hiện tổng công trình, dự án đã hoàn thành chậm phê duyệt báo cáo quyết toán của 19 xã là 361 công trình. Tổng số công ty các xã thuê thực hiện kiểm toán là 10 đơn vị. Theo đánh giá của phòng, một số công ty kiểm toán nhận quá nhiều công trình, như Công ty Toàn Cầu nhận đến 100 công trình, nên công tác kiểm toán chậm có kết quả. 

Ông Trần Ngọc Hổ - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM, Chánh Văn phòng Điều phối NTM thành phố nhận định, thời gian qua việc thực hiện công tác lập báo cáo quyết toán các công trình đã thi công của huyện Củ Chi còn chậm; đồng thời lưu ý các xã cần đánh giá lại năng lực của các đơn vị được thuê tư vấn, xác định và thực hiện đúng các công trình cần vận động vốn dân.

Ông Trương Văn Thống - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện Củ Chi đã yêu cầu các xã phải đẩy nhanh tiến độ quyết toán các công trình, đánh giá lại năng lực của các đơn vị kiểm toán độc lập. Các ngành chức năng huyện phối hợp chặc chẽ với xã để tháo gỡ vướng mắc trong việc xây dựng các công trình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem