Hải Phòng: Xây dựng mô hình trang trại kiểu mẫu

Thứ năm, ngày 05/06/2014 10:07 AM (GMT+7)
Hiện nay, trên thị trường tồn tại khá nhiều hình thức chăn nuôi. Vấn đề về xuất xứ và thương hiệu của các sản phẩm cũng là câu hỏi khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại...
Bình luận 0
Với mục tiêu công nhân viên chức lao động thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013-2015 và định hướng năm 2020, Ban Thường vụ Công đoàn ngành công thương TP.Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH TM VIC tổ chức tọa đàm về triển khai ứng dụng khoa học công nghệ từ thức ăn chăn nuôi, giúp bà con chăn nuôi làm giàu bằng chăn nuôi (triển khai Đề án số 02/ĐA-LĐLĐ).

Hiện nay, trên thị trường tồn tại khá nhiều hình thức chăn nuôi. Vấn đề về xuất xứ và thương hiệu của các sản phẩm cũng là câu hỏi khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại... Công đoàn ngành phối hợp với các LĐLĐ huyện triển khai xây dựng trang trại điển hình do Công ty TNHH TM VIC trực tiếp triển khai chuyển giao công nghệ khoa học chăn nuôi ủ men lỏng phối trộn đậm đặc Con Heo Vàng tại các trang trại chăn nuôi của bà con nông dân.

Đề án được triển khai nhằm phát huy khả năng nguồn lực, thế mạnh và đặc điểm của doanh nghiệp, giúp người nông dân chăn nuôi làm giàu bằng chăn nuôi. Đặc biệt, sản phẩm từ chăn nuôi đảm bảo có xuất xứ, nguồn gốc có thương hiệu rõ ràng, đảm bảo vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường theo chuỗi “từ sản xuất đến bàn ăn” giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Trong năm 2014, LĐLĐ các huyện, xã làm cầu nối để Công ty TNHH TM VIC đảm nhiệm xây dựng tại mỗi huyện có 1 trang trại, gia trại làm điểm về chăn nuôi bằng công nghệ ủ men lỏng Con Heo Vàng. Phấn đấu đến năm 2015, ít nhất 1 xã thuộc địa bàn các huyện có trang trại được triển khai thực hiện từ chương trình này.

Có mặt tại hội nghị tọa đàm, lãnh đạo UBND một số huyện Tiên Lãng, Thủy Nguyên, An Dương đều nhất trí ủng hộ đề án. Ông Vũ Đức Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cho biết: Thực tế địa phương còn tồn tại nhiều hình thức chăn nuôi, vì vậy để thay đổi thói quen chăn nuôi cũ là cả quá trình và cần phải có thời gian. Để việc ứng dụng khoa học mới trong chăn nuôi có hiệu quả cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền.

Vì vậy, buổi hội nghị tọa đàm với nội dung về ứng dụng khoa học công nghệ trong chăn nuôi tại các huyện trên địa bàn được lãnh đạo Công đạo ngành công thương Hải Phòng phối hợp với doanh nghiệp VIC tổ chức có ý nghĩa hết sức thiết thực.

Trần Phượng (Trần Phượng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem