Hàng ngàn người ùn ùn đổ về xứ Đất Mũi để... cào nghêu giống

Ngọc Quyên Thứ sáu, ngày 03/05/2019 06:06 AM (GMT+7)
Ngày 2.5, thông tin từ UBND xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, có hàng ngàn người đổ về Đất Mũi cào nghêu giống.
Bình luận 0

Theo đó, trong ngày 2.5 từ khu vực Hang Mai (thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau) đến cửa Vàm Xoáy (xã Đất Mũi) có trên 500 phương tiện với hơn 1.000 người tham gia khai thác nghêu giống. Hình thức khai thác là cào bằng máy hút và cào tay.

Trong khi đó, Ban Giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau cũng có báo cáo về việc người dân vào khu bảo tồn của Vườn quốc gia Mũi Cà Mau cào nghêu giống.

img

ảnh minh họa. Ảnh: CL.

Theo ông Võ Công Trường - Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, hiện người dân cào nghêu giống bên ngoài khu vực của Hợp tác xã nghêu Đất Mũi. Tuy nhiên, trước tình hình hàng ngàn người dân đổ về cào nghêu giống, chính quyền địa phương phối hợp cùng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Đồn Biên phòng Đất Mũi theo dõi tình hình khai thác nghêu và tình hình an ninh trật tự tránh xảy ra xung đột.

Được biết, hiện UBND huyện Ngọc Hiển cũng có báo cáo về vụ việc đến UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem