Hàng nghìn người tham dự phiên chợ nông sản an toàn tại Hà Nội

Trần Quang Chủ nhật, ngày 29/05/2016 13:24 PM (GMT+7)
Lần đầu tiên, một chợ phiên về nông sản, thực phẩm an toàn được Bộ NNPTNT tổ chức tại số 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) đã thu hút hàng nghìn người dân thủ đô tham gia thăm quan, mua hàng.
Bình luận 0

Tiếp nối sự thành công của Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch” của Bộ NNPTNT, các phiên chợ nông sản thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp sẽ được tổ chức định kỳ 2 phiên/tháng.

img

Ba ngày diễn ra phiên chợ nông sản an toàn (từ ngày 27 đến 29.5) đã thu hút được hàng nghìn lượt khách tới thăm quan, mua hàng.

Tại phiên chợ đầu tiên, gần 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn; có địa chỉ, được giám sát chặt chẽ. Chính bởi vậy, nhiều đối tác đã kí hợp đồng lớn để tiêu thụ sản phẩm, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc từ khu công nghiệp Hải Dương đặt mua hàng thường xuyên, trị giá 300 triệu đồng mỗi tháng để cung ứng cho 5.000 công nhân trong khu công nghiệp tiêu dùng hàng ngày.

img

img

Các gian hàng bán rau, thịt sạch tại phiên chợ luôn thu hút rất đông khách tới mua hàng.

Theo Ban tổ chức, dù là lần đầu tiên tổ chức song phiên chợ nông sản an toàn diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29.5 đã thu hút được hàng nghìn lượt khách tham quan, mua hàng. Đặc biệt, ngay tại phiên chợ đầu tiên, những hợp đồng trị giá hàng trăm triệu đồng đã được ký kết, cho thấy nhu cầu lớn về nông sản, thực phẩm an toàn và sự mong đợi của người tiêu dùng có những địa chỉ tin cậy. 

img

Để khách hàng yên tâm về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, Ban tổ chức đã đặt đặt một phòng giám sát, thường xuyên lấy mẫu phân tích kiểm định chất lượng nông sản tại các phiên chợ phục vụ người tiêu dùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem