Hành Lý Sơn bất ngờ đạt năng suất cao kỷ lục

Công Xuân Thứ sáu, ngày 11/11/2016 19:30 PM (GMT+7)
Sản lượng thu hoạch của vụ năm nay đạt từ 700-800 kg/sào (500m2/sào) - đây là lần đầu tiên người trồng hành ở huyện đảo Lý Sơn đạt năng suất cao như vậy.
Bình luận 0

Bà Nguyễn Thị Lệ (41 tuổi, thôn Tây, xã An Vình) cho biết: "Vụ hành năm nay, diện tích 1,5 sào của gia đình đã thu hoạch gần 1.100kg củ".

img

Một ruộng hành sắp thu hoạch.

Tương tự, ông Bùi Thanh Nguyên (45 tuổi, tại thôn Đông, xã An Hải) khoe: "Chưa thấy vụ nào như vụ này, với 2 sào hành trồng, gia đình tôi thu hoạch được ước khoảng 1,6 tấn củ, tính bình quân năng suất đạt 800kg củ/sào".

img

Người dân xã An Hải đang thu hoạch hành trồng.

Nhiều người dân Lý Sơn bộc bạch, với năng suất thu hoạch đạt từ 700-800 kg/sào, cao gấp đôi so với những năm trước đó - đây là lần đầu tiên mà năng suất hành củ thu được cao thế này.

Lý giải về sự bất thường này, người dân Lý Sơn không giấu giếm: Cùng với thời tiết khá thuận lợi, giống hành trồng ở Lý Sơn vụ năm nay là giống cao sản nên năng suất mới đạt như vậy. Với giống hành truyền thống, thì vụ đạt cao nhất bình quân cũng chỉ 400 kg củ/sào.

img

img

Tập kết hành thu hoạch.

Cùng với được mùa là niềm vui giá hành từ đầu vụ đến giờ cũng khá ổn định. Theo đó giá hành củ mua tại đảo hiện từ 22.000-23.000 đồng/kg.

img

Người dân đang cắt bỏ lá để lấy hành củ.

Được biết vụ hành 2016, do hành truyền thống đang ngày một bị thoái hóa, năng suất thấp nên người dân nơi đây chọn giống hành cao sản để trồng, mặc dù chất lượng kém hơn rất nhiều so với giống hành truyền thống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem