Hiến đất làm đường là "được", chứ không "mất"

Thứ sáu, ngày 29/09/2017 19:03 PM (GMT+7)
Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) đã có nhiều tấm gương sẵn sàng hiến đất, góp công, góp của chung sức xây dựng NTM. Trong đó, phải kể đến ông Ngô Văn Tiên ở khu 5 xã Thanh Uyên, huyện Tam Nông (Phú Thọ) là một điển hình.
Bình luận 0

img

Ông Ngô Văn Tiên sẵn sàng hiến đất chung sức xây dựng NTM

Sau khi xã kêu gọi người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác, ông Tiên đã vận động gia đình hiến hơn 500m2 đất vườn. Đồng thời ông còn phải phá đi hàng trăm cây ăn quả, hy sinh vì lợi ích của người dân trong thôn và cũng là lợi ích gia đình ông.

Ông Ngô Văn Tiên chia sẻ: “Từng là công nhân cầu đường nên tôi phần nào thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của người dân, đặc biệt là khi đi lại gặp khó khăn. Vì thế, tôi luôn mong ước được đi trên một con đường rộng rãi, sạch sẽ hơn. Cả gia đình tôi đều đồng lòng hiến đất”.

Không chỉ tiên phong hiến đất làm đường, ông Ngô Văn Tiên cùng gia đình còn ủng hộ tiền và tham gia nhiều ngày công lao động làm đường nông thôn, đường nội đồng. Đến nay, hầu hết những con đường của thôn đã được đổ bê tông sạch sẽ, rộng rãi, góp phần giải quyết nhu cầu giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, sớm đưa xã cán đích NTM đúng lộ trình.

Nói về ông Tiên, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UNBD xã Thanh Uyên cho biết, ông Ngô Văn Tiên là một điển hình, tấm gương sáng không chỉ ở khu 5 mà của cả xã Thanh Uyên. Việc làm và tấm lòng của ông không chỉ đơn thuần là vật chất mà quan trọng hơn cả là tinh thần của ông đã lan tỏa đến mọi người dân.

Về xã Thanh Uyên hôm nay, mỗi chúng ta đều cảm nhận thấy sự thay da, đổi thịt của một vùng quê. Có được những đổi thay đó có một phần đóng góp của những cá nhân tâm huyết hết lòng vì quê hương như ông Ngô Văn Tiên.

Xuân Hiền - Lệ Giang (NNVN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem