Hòa Bình: 5 con trâu mộng chết bất thường nổi trên vũng nước

Hà Hoàng Thứ ba, ngày 21/05/2019 13:34 PM (GMT+7)
Người dân đi làm ruộng phát hiện 5 con trâu nằm chết bất thường trên vũng nước ở thôn Châu Dể (xã Hợp Châu, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).
Bình luận 0

Theo đó, sáng 21/5, người dân khi đi làm ruộng phát hiện 5 con trâu mộng nằm chết bất thường ở một vũng nước thuộc thôn Châu Dể, xã Hợp Châu, huyện Lương Sơn. Đàn trâu có thể đã chết trước đó vài ngày, hiện đã bốc mùi hôi thối. Do người dân địa phương thường xuyên thả rông trâu bò nên đến ngày hôm nay mới phát hiện sự việc.

img

 Trước đó, người dân đi làm ruộng phát hiện 5 con trâu nằm chết bất thường trên vũng nước ở thôn Châu Dể (xã Hợp Châu, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Hợp Châu, huỵện Lương Sơn, xác nhận:  Ngay sau khi  nhận được thông báo từ người dân về vụ việc 5 con trâu mộng chết bất thường trên địa bàn xã, chúng tôi đã cử công an xã phối hợp với bên thú y xuống điều tra, làm rõ vụ việc. Hiện chúng tôi vẫn chưa biết đàn trâu đó thuộc gia đình nào. Do phong tục tập quán của người dân thường hay thả rông đàn trâu lên đồi chăn thả, chúng tôi sẽ xác minh làm rõ vụ việc.

Theo 1 số người dân sinh sống ở thôn Châu Dể, xã Hợp Châu, khu vực đàn trâu mộng bị chết trước đây có 1 đơn vị tiến hành khai thác vàng nhưng đã ngưng hoạt động khoảng 2 năm nay. Nhiều người dân địa phương lo lắng, có thể do đàn trâu bị nhiễm độc do uống nước từ vũng nước trên nên mới bị chết hàng loạt như vậy.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch xã Hợp Châu, cho biết thêm: Thông tin về đàn trâu mộng chết do bị nhiễm độc từ vũng nước là không có cơ sở và chưa chính xác. Hiện chúng tôi đang báo cáo cấp trên tiến hành điều tra, chưa xác định được nguyên nhân cụ thể dẫn đến đàn trâu bị chết.

"Do nguồn kinh phí của địa phương không đủ để hỗ trợ cho các gia đình có trâu bị chết, nên xã đã chỉ đạo cho lực lượng công an xã kiểm tra và báo cáo lên huyện Lương Sơn để tìm hướng giải quyết...", ông Bình cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem