Hòa Bình: Sẵn sàng cho Tuần lễ văn hóa, du lịch xứ Mường 2019

Hà Hoàng Thứ sáu, ngày 15/11/2019 12:57 PM (GMT+7)
Tuần lễ văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2019 với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn. Hứa hẹn sẽ mang đến 1 bầu không khí vui tươi trên vùng đất xứ Mường.
Bình luận 0

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa quy mô lớn của tỉnh Hòa Bình được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; tạo không gian để các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao ý thức trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. 

Việc tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch năm 2019 nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, người dân giới thiệu những sản phẩm mới, xúc tiến đầu tư; phát triển về thương mại, du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch "Hòa Bình - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện". Đồng thời, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình với cả nước và quốc tế.

img

Tuần lễ văn hóa, du lịch Hòa Bình sẽ diễn ra từ 6 - 11/12/2019.

Theo kế hoạch, Tuần lễ văn hóa, du lịch Hòa Bình năm 2019 được tổ chức tại Quảng trường Hòa Bình và một số huyện từ ngày 6 - 11/12 tới đây. Trong khuôn khổ Tuần văn hóa sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Lễ hội đường phố mang tên "Sắc màu Hòa Bình"; trình diễn nghệ thuật Chiêng Mường với chủ đề "Hòa Bình – Âm vang nguồn cội"; cuộc thi "Người đẹp xứ Mường"; trưng bày, trình diễn di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc Mường, Thái, Dao, Tày, Mông trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; liên hoan ẩm thực và giới thiệu sản vật Hòa Bình, liên hoan trình diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc tỉnh Hòa Bình...

Cùng với đó, một số chương trình kết hợp du lịch địa phương cũng sẽ được tổ chức như: Chương trình giới thiệu di sản khoa học tại Công viên di sản các nhà khoa học huyện Cao Phong; chương trình “Tìm về bản sắc văn hóa các dân tộc” tổ chức tại huyện Tân Lạc...

img

Chương trình lễ hội văn hóa sẽ diễn ra tại Quảng trường Hòa Bình.

Chia sẻ với PV Dân Việt, anh Bùi Trung Nghĩa (thị Trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), cho biết: “Khi nghe tin tỉnh tổ chức Tuần lễ văn hóa du lịch, tôi rất háo hức mong đến ngày diễn ra lễ hội thật nhanh, để đưa gia đình xuống vui chơi và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc”.

img

 Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa, du lịch 2019  còn diễn ra cuộc thi "Người đẹp xứ Mường".

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Hòa Bình đã đón 2.500.000 lượt khách, đạt 83,3% kế hoạch năm; trong đó, khách quốc tế đạt 290.000 lượt, khách nội địa đạt 2.210.000 lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.650 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch năm. Tuần lễ văn hóa du lịch Hòa Bình 2019, hứa hẹn sẽ mang đến du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem