Hội chợ triển lãm Nông nghiệp- Thương mại Đồng bằng sông Hồng 2016

Hồng Châu Thứ ba, ngày 06/09/2016 15:47 PM (GMT+7)
Những ngày này, tại Quảng trường Hòa Bình (TP.Nam Định) đang diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp- Thương mại đồng bằng sông Hồng 2016 (kéo dài đến 7.9).
Bình luận 0

Hoạt động này do Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp UBND tỉnh Nam Định tổ chức, có 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp, HTX, làng nghề của nhiều tỉnh, thành phố tham gia.

Hội chợ đã trưng bày đa dạng các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp, dệt kim, da giày, điện- điện lạnh, điện tử, thủ công mỹ nghệ, đông-nam dược và đặc sản nông-lâm-thủy sản… nổi tiếng của các địa phương. Ngay ngày khai mạc đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan.

Hội tụ đặc sản

img

Ông Trần Văn Khởi – quyền Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia và các đại biểu tham quan gian hàng  trưng bày thành tựu nông nghiệp của Hà Nội.  Ảnh: H.C

Ông Ngô Gia Tự đánh giá, với sự đa dạng về mẫu mã, mặt hàng, chất lượng đảm bảo, hội chợ lần này sẽ mang tới nhiều hợp đồng có giá trị cao giữa các nhà sản xuất- tiêu thụ, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, phát triển mạnh công nghiệp nông thôn, góp phần tạo sự hoàn thiện và duy trì bền vững trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Nam Định và cả khu vực đồng bằng sông Hồng, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự giao lưu kinh tế giữa các vùng, miền. 

Phát biểu khai mạc hội chợ-triển lãm hôm 1.9, ông Ngô Gia Tự- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định nhận định, là tỉnh có nhiều thế mạnh về sản phẩm nổi tiếng của các làng nghề thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ cao cấp, đúc đồng, dệt may cùng với các thương hiệu nông- lâm-thủy sản khác như gạo tám Hải Hậu, thủy hải sản Giao Thủy, Nghĩa Hưng, cây cảnh Điền Xá…, Nam Định vinh dự được đăng cai tổ chức hội chợ lần này.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thu hút nhiều đơn vị tham gia và cũng là dịp để các doanh nghiệp, HTX, nghệ nhân giao lưu trao đổi, hợp tác đầu tư, ký kết hợp đồng, qua đó đẩy mạnh phát triển công nghiệp nông thôn trong và ngoài khu vực. Tới đây, UBND tỉnh Nam Định sẽ xin ý kiến để tổ chức hội chợ-triển lãm định kỳ hàng năm tại địa phương.

Cơ hội tốt quảng bá sản phẩm

Hội chợ lần này chủ yếu trưng bày các sản phẩm sản xuất tại nông thôn, là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, HTX, cá nhân quảng bá hình ảnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông sản sạch, thực phẩm tiêu biểu như chè Tân Cương (Thái Nguyên), gạo tám Hải Hậu, gạo nếp Điện Biên, gạo Séng Cù (Yên Bái), chè sen Hà Nội, hải sản đóng hộp Quảng Ninh, gốm sứ Bát Tràng, dao kéo Đa Sỹ (Hà Nội). Ngoài ra có nhiều gian hàng trưng bày đồ gỗ, đồ đồng mỹ nghệ cao cấp, đông- nam dược của các làng nghề truyền thống; giày dép, ví da, hàng may mặc, điện máy, máy nông nghiệp, sản phẩm nhựa, ống nhựa…

Bà Nguyễn Thị Hương – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Nghệ Thiên Lộc (xa Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết: “Đây là năm thứ 3 doanh nghiệp chúng tôi tham gia hội chợ, chúng tôi trưng bày những sản phẩm gỗ mỹ nghệ của làng nghề quê hương đã có 1.000 năm tuổi tới khách hàng. Sau mỗi lần tham gia hội chợ, sản phẩm của chúng tôi bán được nhiều hơn, tạo được tiếng vang nên nhiều đối tác đã ký kết hợp đồng mua sản phẩm lâu dài”. Vừa trao đổi, bà vừa giới thiệu với khách hàng chiếc tủ chè khảm trai có giá 60 triệu đồng.

Mang đến hội chợ những sản phẩm đông-nam dược nổi tiếng được trồng và chế biến tại Uông Bí (Quảng Ninh), anh Nguyễn Văn Mạnh- Giám đốc Công ty TNHH Nam dược Y võ rất phấn chấn giới thiệu cho khách hàng các loại dược phẩm của công ty mình chế tạo. Theo anh Mạnh, công ty anh có vùng cây nguyên liệu là những cây thuốc quý tại Quảng Ninh, cung cấp cho chế biến dược phẩm đã gắn liền với thương hiệu của công ty như Cao Thiên đông, dầu xoa Long Thiên Huyết, cao Lạc Tiên an thần… được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp chứng nhận OCOP. Đây là lần thứ 20 Công ty Nam dược Y võ tham gia các kỳ hội chợ nông nghiệp trên khắp cả nước.

Ngoài những gian hàng giới thiệu những sản phẩm, lương thực, thực phẩm nổi tiếng ngoài Bắc, Hội chợ còn có những gian hàng trưng bày những sản vật nổi tiếng của miền Trung, miền Nam như: Mắm tôm, mắm chua Hậu Lộc (Thanh Hóa), hành – tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi), bưởi da xanh, bưởi Năm Roi (Bến Tre)… 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem