Hối hả cắt hoa tình yêu bán Tết, có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu

Hà Hoàng Thứ hai, ngày 20/01/2020 19:01 PM (GMT+7)
Những năm gần đây, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, bên cạnh hoa đào, hoa mai, nhiều người Việt đã chọn thêm hoa hồng. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều hộ dân bản Ái (xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La) đã trồng hoa hồng, trong đó bán chạy trong dịp Tết Nguyên đán...
Bình luận 0

Hoa hồng là loài hoa biểu tượng cho tình yêu, có mùi hương dịu nhẹ gắn kết lứa đôi trong sắc xuân đầy ấm cúng mỗi dịp xuân sang.

Là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới, hoa hồng có sức sống mãnh liệt nhưng vẫn duyên dáng, sang trọng với nhiều màu sắc khác nhau. Nhiều nhà vườn ở tỉnh Sơn La đã tranh thủ cơ hội để trồng hoa hồng bán vào dịp tết mang lại siêu lợi nhuận.

img

Chị Huyền cho hay: "Hoa hồng dịp tết thường được các tiểu thương săn đón rất nhiều, bởi vào thời điểm mùa đông  hoa ít  trổ bông nên trên thị trường hơi hiếm, bán ra có lãi hơn".

img

Vào dịp Tết Nguyên đán, hoa hồng của chị Huyền được thu mua với giá cao hơn so với các vụ khác.

Chị Nguyễn Thu Huyền sinh ra và lớn lên ở xã Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) – vùng quê vốn nổi tiếng với nghề trồng hoa hồng. Nghe nói khí hậu, thổ nhưỡng ở bản Ái (xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La) khá phù hợp cho cây hoa hồng sinh trưởng và phát triển, chị Huyền không chút đắn đo quyết định lên Sơn La lập nghiệp. Chị thuê gần 2ha đất ruộng của người dân bản địa trồng hoa hồng, sau 1 thời gian trồng vườn hoa, chị đã cho ra những bông hoa to và đẹp.

img

Với ý chí chịu thương, chịu khó, chị Huyền lên bản Ái (xã Chiềng Xôm, TP.Sơn La) trồng hoa hồng lập nghiệp đã cho thu nhập cao.

Không chỉ có các nhà vườn trồng hoa hồng để bán, nhiều chị em công sở hiện nay cũng đã rỉ tai nhau mua hoa hồng về trồng. Hoa Hồng rất dễ sống, có thể trồng ở trên đất vườn/ruộng hoặc trồng trong chậu để ở ban công mà không tốn nhiều diện tích. Nếu chăm sóc đúng kỹ thuật, thì chỉ mất hơn một tháng sẽ có hoa chơi.

img

Chị Huyền thuê gần 2ha đất của người dân địa phương trồng hoa hồng.

Chia sẻ bí quyết trồng hoa hồng với PV Dân Việt, chị Nguyễn Thu Huyền, cho biết: “Cây hoa hồng rất dễ trồng. Lúc đầu trồng không phải bón phân. Hơn 1 tháng sau, khi cây hoa có độ bật thì mới bắt đầu bón phân và phun thuốc bảo vệ thực vật. Đối với thuốc bảo vệ thực vật thì phải phun thường xuyên, vì cây hoa hồng có đặc điểm là hay bị nấm, sâu phá hoại. Trồng hoa hồng thì phải nặng phun thuốc thì hoa mới nở đều đặn, bông to, những loại thuốc tôi phun cho hoa không ảnh hưởng đến sức khỏe của người trồng và người tiêu dùng nên rất yên tâm”. 

img

 Khi hoa hồng đến vụ thu hoạch, các thương lái đến tận vườn chị huyền thu mua nên bán được giá khá cao.

img

Không chỉ có thu nhập kinh tế cao, chị Huyền còn tạo công ăn việc làm cho 3 người công nhân ở địa phương.

“Hoa hồng được tôi chăm sóc, cắt tỉa theo định kỳ, ruộng hoa hồng của gia đình chị luôn sinh trưởng, phát triển tốt, cứ hơn 1 tháng tôi lại cắt hoa bán ra thị trường ở Hà Nội và các huyện trên địa bàn Sơn La. Với diện tích gần 2ha, cứ mỗi lứa tôi thu khoảng 20 vạn bông. Bán ra thị trường với giá dao động từ 2.000 – 4.000 đồng/bông, mỗi lứa hoa tôi thu hơn 150 triệu đồng. Bình quân một năm gia đình tôi thu 4 lứa hoa, sau khi trừ chi phí và tiền thuê nhân công tôi thu lãi gần 400 triệu đồng” - chị Nguyễn Thu Huyền cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem