Hội Nông dân Hậu Giang tham gia xây dựng NTM: Hội viên hưởng lợi và không còn ỷ lại

Chúc Ly Chủ nhật, ngày 07/09/2014 06:17 AM (GMT+7)
Xác định nông dân (ND) là đối tượng trực tiếp thụ hưởng kết quả đạt được từ Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), nên Hội ND tỉnh Hậu Giang đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, ND hăng hái tham gia thực hiện tốt các tiêu chí xã NTM…
Bình luận 0

ND được hưởng lợi nhiều nhất

Nhằm tiết kiệm cho Nhà nước số tiền đền bù gần 100 triệu đồng, lão nông Danh Hai, người dân tộc Khmer ở ấp 7, xã Vị Tân, TP.Vị Thanh (Hậu Giang) đã sẵn sàng hiến đất để xây dựng đường giao thông được thông thoáng, sạch đẹp. Ông bộc bạch: “Nhà tôi có 3 công đất, phần đất bị mất cũng gần nửa công, nhưng không sao, được cùng với chính quyền chung tay xây dựng NTM tôi rất vui, vì tôi hiểu chính ND là những người được hưởng lợi nhiều nhất”.

Hưởng ứng phát động của Hội ND, ông Danh Hai đã cùng với các hội viên định kỳ quét dọn đường sá, giữ gìn khu vực quanh nhà luôn sạch sẽ. Ngoài ra, còn trồng cây xanh, hoa kiểng trước sân nhà và dọc 2 bên đường để tạo cảnh quan đẹp hơn. Đến nay, diện mạo xã Vị Tân đã có nhiều đổi mới, ngày càng sạch, đẹp hơn, không còn cảnh cỏ mọc um tùm như trước nữa. “Đúng là mọi mặt đời sống nông thôn và ND đã đổi thay rất nhiều khi xây dựng NTM” - ông Danh Hai phấn khởi nói.

Còn ông Triệu Hồng Sơn, ngụ ấp 5, xã Vị Tân bày tỏ: “Tham gia vào Hội ND, tôi được Hội thường xuyên tuyên truyền nâng cao sản xuất, biết áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, nhờ vậy mà đời sống kinh tế gia đình không ngừng cải thiện. Với mô hình nuôi cá lóc và cá trê trắng, mỗi năm tôi thu hơn 100 triệu đồng, thu nhập ổn định, từ đó có điều kiện chung tay xây dựng NTM cho địa phương mình”.

Tự hào về những việc Hội đã làm được, ông Cao Hoàng Châu – Chủ tịch Hội ND xã Vị Tân cho biết: “Hội ND xã Vị Tân đã tham gia 14/19 tiêu chí, thực hiện được 13 tiêu chí đạt được trong năm 2013. Hội đã chọn 5 ấp đăng ký làm ấp điểm xây dựng NTM do Hội thực hiện, đến nay đã đạt 13/14 tiêu chí. Dự kiến hướng tới sẽ bắc 6 cây cầu bê tông với tổng kinh phí thực hiện 25 tỷ đồng, trong đó ND đóng góp 5 tỷ đồng”.

Không còn tư tưởng ỷ lại



Ông Châu Minh Tiến
 Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội ND tỉnh Hậu Giang đã thực hiện 1.791 cuộc tuyên truyền xây dựng NTM trong cán bộ hội; tuyên truyền cho hội viên, ND được 11.418 cuộc, với trên 276.976 lượt người tham gia.
 
Cũng theo ông Châu, nhờ tích cực tuyên truyền, nên các hội viên, ND rất nhiệt tình đóng góp xây dựng NTM. Việc vận động dân hiến đất, hoa màu, đóng góp kinh phí làm đường giao thông, nạo vét thủy lợi đã không gặp mấy khó khăn. Bên cạnh đó, hội viên ND Vị Tân cũng quan tâm giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp, góp phần giúp xã hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM theo kế hoạch vào cuối tháng 9 năm nay.

Ông Châu Minh Tiến - Chủ tịch Hội ND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Chúng tôi luôn coi trọng việc thay đổi nhận thức của ND, phải để cho họ hiểu xây dựng NTM là việc của mình và mình thụ hưởng kết quả. Từ đó giúp ND không còn tư tưởng ỷ lại, trở thành lực lượng nòng cốt trong xây dựng NTM. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung phối hợp tích cực tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội. Tỉnh hội cũng chọn ở mỗi xã 1 ấp để xây dựng mô hình điểm, hội viên ND đăng ký thực hiện từ 1-3 nội dung tiêu chí NTM theo quy định…”.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem