Hội Nông dân Lạng Sơn: Nỗ lực chuẩn bị tốt Đại hội các cấp

Thứ ba, ngày 03/04/2012 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thực hiện Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội Nông dân (ND) tỉnh Lạng Sơn đang tích cực chuẩn bị cho đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh Lạng Sơn lần thứ VIII.
Bình luận 0

Theo ấn định, thời gian tiến hành Đại hội cấp cơ sở diễn ra trong quý II năm 2012; cấp huyện, thành hội trong quý IV năm 2012; cấp tỉnh hoàn thành chậm nhất vào tháng 4.2013.

img
Cán bộ Hội ND tham gia tập huấn chuẩn bị Đại hội các cấp.

Ông Vũ Trọng Bắc - Chủ tịch Hội ND tỉnh cho biết: “Để chuẩn bị cho sự kiện chính trị này, Tỉnh hội đã chỉ đạo mỗi huyện chọn một cơ sở đại hội điểm, rút kinh nghiệm, phổ biến kịp thời đại hội cấp mình. Tỉnh hội chọn huyện Bắc Sơn để chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện, thành phố. Chúng tôi cũng đôn đốc Hội các cấp chuẩn bị tốt các nội dung và tổ chức Đại hội chu đáo, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và đúng tiến độ, đúng nguyên tắc, điều lệ quy định”.

Để thực hiện tốt công tác chuẩn bị, đến nay Hội ND tỉnh đã tổ chức 2 lớp tập huấn cho 250 cán bộ là chủ tịch, phó chủ tịch Hội ND các huyện, thành hội và chủ tịch Hội ND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, nhằm quán triệt các văn bản chỉ đạo Đại hội của cấp trên.

Trên cơ sở đó, Tỉnh hội đã hướng dẫn Ban chấp hành Hội ND các cấp chuẩn bị tốt nội dung, văn kiện đại hội; đánh giá đúng thực chất công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ qua, khẳng định những đóng góp của giai cấp nông dân; đi sâu phân tích những hạn chế, yếu kém; rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới.

Ông Vũ Trọng Bắc cũng cho biết, Tỉnh hội đã tham mưu cho cấp ủy đảng chỉ đạo chặt chẽ việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự vào Ban Chấp hành Hội khóa mới thật sự có chất lượng theo hướng mở rộng dân chủ, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, có tính kế thừa và phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chú trọng cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc.

Mới đây, Hội ND Lạng Sơn đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội ND các cấp với chủ đề: “Hội ND Lạng Sơn Đoàn kết-Đổi mới-Hội nhập và Phát triển, xứng đáng là lực lượng nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới. Những hoạt động chào mừng đại hội các cấp cũng gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2012, 2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem