Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Tập đoàn Biowish (Mỹ)

Phương Đông Thứ năm, ngày 14/04/2016 15:16 PM (GMT+7)
Sáng nay, tại Hà Nội, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường và Phó Chủ tịch Thường trực Lại Xuân Môn đã có buổi tiếp và làm việc với các lãnh đạo Tập đoàn Biowish (Hoa Kỳ) do ông Nabil-Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn này dẫn đầu.
Bình luận 0

Thông qua Công ty TNHH Enzyma Việt Nam, Hội NDVN và tập đoàn Biowish đã có mối quan hệ hợp tác trong việc chuyển giao ứng dụng các chế phẩm sinh học trong trồng trọt, chăn nuôi. Thông qua Hội NDVN, các chế phẩm sinh học chất lượng cao của Biowish đã được sử dụng thí điểm tại 135 mô hình của 35 tỉnh, thành phố bao gồm các mô hình chăn nuôi bò, lợn, gà, nuôi tôm, cá ba sa, trồng lúa, ngô, rau an toàn, măng tây…

img

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (phải) và ông Nabil bắt tay cam kết tiếp tục thúc đẩy hợp tác lâu dài giữa Hội NDVN và tập đoàn Biowish (Hoa Kỳ).

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo tập đoàn, nhất là cá nhân ông Nabil với T.Ư Hội NDVN. Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường khẳng định, chương trình hợp tác giữa Hội NDVN và Biowish đang mang lại nhiều kết quả tích cực. Nông dân tại những địa phương triển khai các mô hình thí điểm sử dụng chế phẩm sinh học Biowish rất phẩn khởi, hưởng ứng và mong muốn tiếp tục được sử dụng các sản phẩm của tập đoàn trong sản xuất nông nghiệp.

“Việt Nam vẫn là nước có trình độ phát triển thấp, trong đó có sản xuất nông nghiệp. Nông nghiệp, nông dân Việt Nam là phải vươn lên để đáp ứng yêu cầu của thị trường khu vực và thế giới trong bối cảnh hội nhập. Có nhiều giải pháp để phát triển vươn lên trong đó có ứng dụng KHCN, nâng cao năng suất, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, hạ giá thành sản xuất của nông sản…Biowish là 1 trong những đối tác quan trọng để Hội NDVN hợp tác nhằm giúp nông dân Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh của nông sản, vì mục đích chiến lược dài hạn của cả 2 bên và vì lợi ích của nông dân Việt Nam…” - Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh.

img

Lãnh đạo T.Ư Hội NDVN và lãnh đạo tập đoàn Biowish (Hoa Kỳ) chụp ảnh lưu niệm.

Ông Nabil bày tỏ nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường và cho rằng, khác với một số doanh nghiệp, Biowish muốn làm ăn lâu dài, bền vững tại Việt Nam. Chính vì thế, tập đoàn này đã phải bỏ ra gần 5 năm để nghiên cứu, tiếp cận thị trường, trong đó lấy đối tượng là hàng hóa nông sản, tập quán canh tác của người nông dân.

“Chúng tôi làm điều này là để tìm ra hướng tiếp cận người nông dân một cách phù hợp. Chúng tôi không thể làm một mình mà cần có các đối tác, trong đó có Hội NDVN. Đối tượng được hưởng lợi mà chúng tôi ưu tiên đầu tiên phải là người nông dân. Vì vậy, tôi đề nghị Biowish và Hội NDVN tiếp tục hợp tác xây dựng các mô hình điểm sử dụng chế phẩm sinh học của tập đoàn nhằm chứng minh lợi ích có được của người nông dân và hiệu quả kinh tế-xã hội của các mô hình…” - ông Nabil đề nghị.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhất trí với những đề xuất này của lãnh đạo tập đoàn Biowish.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem