Hội tụ tinh hoa nông sản Việt

Trần Quang Thứ ba, ngày 01/12/2015 13:30 PM (GMT+7)
Tối nay 1.12, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) sẽ chính thức khai mạc Hội chợ thương mại, nông nghiệp, làng nghề Bắc Ninh 2015, do Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) phối hợp Sở Công Thương và Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh thực hiện.
Bình luận 0

Sẵn sàng đón du khách

Theo ghi nhận của NTNN, 1 ngày trước giờ khạc mạc, mọi công tác chuẩn bị cho hội chợ như lắp ghép, trang trí các gian hàng, đặc biệt là đưa các mặt hàng nông sản tươi sống và qua chế biến tập kết về Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc đang được hoàn tất những khâu cuối cùng.

img

Công tác chuẩn bị hội chợ đã hoàn tất, sắn sàng đón du khách tham quan, mua sắm. Ảnh: Quỳnh Hương

Ông Nguyễn Xuân Chín – Phó Giám đốc Sở Công Thương Bắc Ninh cho biết,  mọi công tác chuẩn bị cho hội chợ đã cơ bản hoàn thiện, các đơn vị được tạo điều kiện tốt nhất đưa hàng về tham dự hội chợ, nhằm phục vụ người dân, du khách tham quan và mua sắm ngay sau lễ  khai mạc. Theo ông Chín, tham gia hội chợ lần này có 250 gian hàng của các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh các loại nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ nổi tiếng trong cả nước, trong đó có nhiều mặt hàng nổi tiếng như cam Cao Phong, gạo Điện Biên, gốm Phù Lãng (Quế Võ, Bắc Ninh)…

“Các sản phẩm tham gia hội chợ lần này rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Cùng với các sản phẩm nông đặc sản, hội chợ sẽ còn hấp dẫn hơn với các hoạt động hội thi, văn nghệ vào tối các ngày từ 1 đến 8.12, đặc biệt là ngày 5 và 6.12 sẽ diễn ra Lễ hội đua ngựa và Hội thi trâu kéo khỏe Báo NTNN- Phú Sơn, Bắc Ninh 2015. Do đó chúng tôi ước tính sẽ có hàng chục, hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự hội chợ” – ông Chín cho biết.

Theo kế hoạch dự kiến, Hội chợ sẽ mở cửa vào 8 giờ sáng và kết thức vào 23 giờ hàng ngày từ ngày 1 đến ngày 8.12. Ông Chín cho biết thêm: Về công tác an ninh trật tự trước giờ khai mạc, đơn vị tổ chức sự kiện phối hợp Ban Tổ chức đã làm việc với Công an TP.Bắc Ninh về việc phối hợp bảo đảm an ninh, bảo vệ tài sản cho các chủ các gian hàng, cũng như du khách tới xem, mua hàng.

Chu đáo cho lần đầu tiên...

Đang gấp rút đưa cam lên xe đưa về Bắc Ninh, anh Bùi Đức Biên – Hội Nông dân huyện Cao Phong, (Hòa Bình) nói: “Nhận được thông tin từ Hội ND tỉnh báo đưa sản phẩm cam của huyện  về dự hội chợ, anh em trong Hội và bà con trồng cam ai cũng vui, háo hức. Từ việc hái cam, chọn cam đến các thủ tục bảo quản, vận chuyển đều làm gấp rút... Đến nay mọi công tác đã hoàn thiện, đưa cam lên xe đưa về Bắc Ninh”.

Theo anh Biên, đây là lần đầu Hội ND Cao Phong tham dự hội chợ ngoài tỉnh, sau khi nhãn hiệu cam của huyện được cấp chỉ dẫn địa lý vào năm 2014, nên địa phương đặt kỳ vọng rất nhiều vào lần quảng bá sản phẩm này. “Đưa về tham gia thử nghiệm gần 1 tấn cam chuẩn của Cao Phong, chúng tôi đặt ra mục tiêu quảng bá thương hiệu là chính cho bà con và du khách cả nước biết đến, chứ không phải nhất thiết là để bán được nhiều sản phẩm” – anh Biên chia sẻ. Anh cho biết thêm, vì cam đưa về để quảng bá thương hiệu, nên khi du khách đến tham quan sẽ được nhân viên trông coi gian hàng mời nếm, ăn thử miễn phí.

Cùng tâm trạng với anh Biên, chị Đặng Thị Thanh Huyền - nhân viên kinh doanh của Công ty CP VietRAP (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chuyên sản xuất, kinh doanh về hoa quả sấy khô các loại cho hay: “Công ty đã chuẩn bị xong hơn 30 mặt hàng đặc sản cùng với các loại thuốc thảo mộc đưa về hội chợ để bày bán và quảng bá sản phẩm”. Cũng theo chị Huyền, do đã từng tham gia nhiều hội chợ, nên công ty cũng có kinh nghiệm, sẽ trưng bày và giới thiệu những sản phẩm được coi là đặc biệt nhất như chuối, táo sấy giòn, dẻo. Gian hàng cũng sẽ mời người tiêu dùng nếm thử để cảm nhận hương vị... 

Ông Phan Huy Hà - Phó Tổng Biên tập Báo NTNN, Phó trưởng Ban tổ chức Hội chợ: Kết nối cung - cầu nông sản sạch

Điểm nhấn của hội chợ lần này là các gian hàng chuyên về nông sản Việt sạch, các gian hàng giới thiệu “cây độc, con lạ” của các tỉnh miền Bắc. Hiện nhu cầu sử dụng và tiêu thụ nông sản, thực phẩm sạch, an toàn của người dân ngày càng cao. Đến với hội chợ lần này, du khách, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được tiếp cận, trao đổi trực tiếp đối với các đơn vị cung ứng nông sản sạch, từ đó có thể đặt hàng, kết nối mua bán hàng hóa giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Bính Thân 2016, hội chợ cũng là cơ hội để du khách được trực tiếp chiêm ngưỡng các “cây độc, con lạ” để đặt hàng phục vụ cho tiêu dùng dịp Tết.

Hội chợ diễn ra trong thời gian 8 ngày, nên du khách có thể thoải mái đến tham quan, mua bán, trao đổi hàng hóa. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội chợ, tại Sân vận động Suối Hoa (Bắc Ninh) ngay cạnh địa điểm tổ chức hội chợ sẽ diễn ra Hội thi đua ngựa và Hội thi trâu kéo khỏe vào hai ngày 5 và 6.12, là dịp thú vị để các du khách vừa có điều kiện tham quan mua sắm, vừa được xem hội đua ngựa sôi động.

Đăng Quang (ghi)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem