Hơn nửa triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Thứ năm, ngày 16/06/2016 09:52 AM (GMT+7)
Nấm mối đầu mùa dù có giá 600.000 đồng một kg nhưng các nhà hàng cũng khó mua được do số lượng năm nay quá ít.
Bình luận 0

Những ngày qua, nấm mối bất ngờ vào mùa tại các khu rẫy, vườn cao su ở Long Khánh, Định Quán, Thống Nhất, Long Thành (Đồng Nai) sau những cơn mưa.

img

Vợ chồng bà Hai là tiểu thương quen thuộc ở chợ Long Khánh mỗi khi có đợt nấm mối.

Theo một số tiểu thương tại chợ Long Khánh thì năm nay nấm mối xuất hiện muộn và ít hơn so với mọi năm do hạn hán kéo dài. Đây là đợt nấm mối lớn nhất trong năm nay. Ba ngày qua, loại nấm này liên tục tăng giá chóng mặt từ 300.000 đồng lên đến 600.000 đồng một kg. "Dù giá cao ngất ngưởng so với mọi năm, song chúng tôi vẫn không có hàng bán do nhu cầu người mua rất lớn", cô Hai, tiểu thương chợ Long Khánh cho biết.

Ngoài chợ, dọc các tuyến quốc lộ có nhiều lô cao su như 20, 56, ĐT 769..., nhiều người dân bày nấm mối ra bên đường bán cho khách qua lại.

"Nấm mối là lộc của trời, chỉ sau mỗi đợt mưa đặc trưng ở miền Đông nó mới mọc, nhưng chỉ tồn tại 2-3 ngày là hết, phải đợi đợt sau chừng nửa tháng nên không phải ai muốn mua là có", bà Lan, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành tiết lộ.

img

Nấm mối được bày bán ven DT 769 qua huyện Long Thành, Đồng Nai.

Nấm mối là loài thực vật mọc lên từ chất thải của con mối, do không thể nhân giống được nên được xem là quà tặng thiên nhiên ở các tỉnh miền Đông. Các món ăn làm từ loài nấm này thường rất ngon, giàu chất dinh dưỡng, nhiều nhà hàng lớn ở Biên Hòa, TP HCM trở nên hút khách khi thực đơn có món ăn ưa chuộng này.

Phước Tuấn (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem