Khai hội tôn vinh “thần dược” đắt đỏ ở Quảng Ninh

Hoàng Anh Tuấn Thứ hai, ngày 18/01/2016 17:48 PM (GMT+7)
Không chỉ được coi là “thần dược” hỗ trợ chữa được nhiều bệnh hiểm, trà hoa vàng còn mang lại giá trị kinh tế giúp người dân huyện vùng cao Ba Chẽ, Quảng Ninh làm giàu.
Bình luận 0

Sáng 17.1, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc Lễ hội trà hoa vàng nhằm tôn vinh “thần dược” này.

Tại Lễ khai hội, người dân và du khách tham gia cũng được thưởng thức trà hoa vàng; thăm một số sản phẩm OCOP của huyện; tham quan các gian hàng sản phẩm thương hiệu của một số địa phương khác; thưởng thức các chương trình văn nghệ, hoạt động thể thao, vui chơi giải trí.

img

 Trong ngày khai hội, các gian hàng trà hoa vàng hút nhiều người đến tham quan,  mua sắm.

Theo Nghiên cứu của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Ơn - Trường ĐH Dược Hà Nội, trà hoa vàng vốn là loại cây mọc tự nhiên trong rừng ở Ba Chẽ từ lâu. Hoa và lá trà có nhiều tác dụng bảo vệ sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật…

Lễ hội Trà hoa vàng được tổ chức nhằm tuyên truyền quảng bá giới thiệu các sản phẩm thương hiệu của huyện, qua đó kêu gọi thu hút đầu tư và khuyến khích nhân dân tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất cũng như chế biến các loại dược liệu, trong đó có cây trà hoa vàng. Với điều kiện thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây trà hoa vàng, đồng thời thực hiện Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt, huyện đã hoàn thành công bố các quy hoạch trong năm 2015, trong đó có quy hoạch vùng sản xuất tập trung, trồng cây dược liệu trên 3.000 ha, trong đó vùng trồng trà hoa vàng là 500 ha. Đã có nhiều doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư trồng và chế biến dược liệu tại địa bàn.

img

 Lá trà hoa vàng có mình dày, bề mặt rám.

img

 Hoa trà hoa vàng cánh to, màu vàng tươi thắm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - Vũ Văn Diện nhấn mạnh: Thành công Lễ hội trà hoa vàng sẽ tạo quy hoạch vùng sản xuất dược liệu ở Ba Chẽ là điều kiện quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông, lâm nghiệp trở thành nền tảng kinh tế của huyện theo hướng phát triển các mô hình sản xuất tập trung, sản xuất hàng hóa, liên kết chuỗi từ sản xuất đến cung ứng sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trong sản xuất. Đặc biệt, sẽ tạo đòn bẩy cho Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó có việc quan tâm thúc đẩy phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho nhân dân, góp phần giảm nghèo bền vững, thông qua việc phát triển các sản phẩm của địa phương trong chương trình OCOP. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem