Khám phá chợ buôn trâu lớn nhất Tây Bắc

Lê Hiếu Thứ ba, ngày 03/07/2018 13:30 PM (GMT+7)
Cùng với chợ Cán Cấu, chợ trâu Bắc Hà (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) chuyên buôn trâu đã nổi tiếng khắp vùng Tây Bắc với nét độc đáo và giàu bản sắc.
Bình luận 0

img

Những con trâu mộng to khỏe, lực lưỡng, thân hình đen bóng với dáng đứng lừng lững, cặp sừng nhọn hoắt được khá nhiều người lựa chọn.

img

 Chợ được mở vào mỗi sáng Chủ nhật ngay gần chợ phiên Bắc Hà nên có rất đông người từ khắp các thôn, bản vùng cao của tỉnh Lào Cai  đến tham quan, vui chơi, buôn bán.

img

Hàng trăm con trâu có mặt tại đây đã phải di chuyển một quãng đường khá dài từ những bản vùng núi cao xuống. Chủ trâu phải đi từ 2 - 3 giờ sáng mới kịp có mặt tại phiên chợ.

img

 Hai bảo vệ sẽ thu vé người vào chợ từ đầu cổng. Ai không mua vé sẽ phải đứng bên ngoài.

Dù bán được trâu hay không, người chủ trâu khi đến với chợ phiên Bắc Hà cũng không lấy làm buồn lòng. Họ coi đây là dịp để khoe trâu của nhà mình với nhà khác, đó như là một hình thức triển lãm trâu giữa phiên chợ đặc biệt của vùng cao Tây Bắc.

img

Nằm ở lưng chừng con dốc trung tâm thị trấn Bắc Hà, chợ trâu kéo dài đến tận quá trưa. Khi cánh lái buôn đã gom đủ số trâu thì người dân cũng tranh thủ mua sắm những thứ cần thiết rồi đưa đàn trâu chưa bán được về bản.

img

img

 Chợ trâu Bắc Hà là một trong những chợ trâu lớn nhất Tây Bắc, mỗi phiên chợ có đến gần trăm con trâu được mua bán, từ những con trâu được làm giống, trâu cày bừa cho tới trâu thịt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem