Khó khăn bủa vây ngành phân bón, Cty Lâm Thao dự kiến thu về 252 tỷ

Hoa Mua Thứ tư, ngày 05/07/2017 10:20 AM (GMT+7)
Với những nỗ lực, sáng tạo để vượt qua khó khăn và hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2016, tại Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017 vừa diễn ra, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã được vinh danh.
Bình luận 0

Ngành phân bón đối mặt nhiều khó khăn

Năm 2016, thời tiết diễn ra nhiều bất lợi cho sản xuất nông nghiệp như mưa lũ lớn xảy ra ở nhiều nơi, gây úng lụt nhiều diện tích sản xuất… trong khi đó, tốc độ gia tăng của các cơ sở sản xuất phân bón trong nước ngày càng nhiều. Chưa kể, phân bón nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc, Indonesia, Malaysia… đang ồ ạt tràn vào nước ta và cạnh tranh gay gắt, khiến các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước phải giảm giá mạnh để tiêu thụ sản phẩm, giữ thị trường, duy trì sản xuất.

img

   Bốc phân bón lên xe đi tiêu thụ, tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao. ảnh: M.L

Mặt khác, thời gian qua giá các mặt hàng nông sản cũng liên tục giảm giá mạnh, ví dụ lúa giảm 10%, ngô 12%, hồ tiêu hơn 50%, cao su 80%… nên bà con nông dân không còn mạnh dạn đầu tư phân bón cho cây trồng. Điều này đã khiến sản lượng phân bón tiêu thụ trên địa bàn cả nước sụt giảm.

Ông Phạm Quang Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, bên cạnh những khó khăn khách quan thì Luật 71/2014/QH13 ra đời năm 2015 quy định các mặt hàng phân bón thuộc mặt hàng không chịu thuế giá trị gia tăng nên phần thuế giá trị gia tăng đầu vào của các nguyên liệu, vật tư cho sản xuất và cho sửa chữa máy móc thiết bị của ngành không được khấu trừ. Doanh nghiệp đã phải tính vào chi phí sản xuất, làm tăng giá thành sản phẩm lên 3%… Các khó khăn trên là những nguyên nhân khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cũng như nhiều doanh nghiệp phân bón diễn ra không như kỳ vọng.

Tuy nhiên, với truyền thống là đơn vị 3 lần được trao danh hiệu Anh hùng Lao động, với 55 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, người lao động công ty đã đồng sức, đồng lòng, đoàn kết quyết tâm tìm mọi giải pháp, vượt mọi khó khăn thách thức, tạo đủ công ăn việc làm cho gần 3.000 người lao động và đã cơ bản hoàn thành một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2016.

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế đạt 172,5 tỷ đồng; nộp ngân sách 75,6 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 3.918 tỷ đồng; doanh thu đạt 4.194 tỷ đồng; giá trị thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản đạt 40 tỷ 119 triệu đồng; thu nhập bình quân cho người lao động đạt 7,74 triệu đồng/người/tháng.

Phấn đấu đạt lợi nhuận 252 tỷ đồng

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao vẫn duy trì và hưởng ứng tích cực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ biển đảo quê hương, lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam, phụng dưỡng 7 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn. 

Lãnh đạo Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao cho biết, năm 2017 Hội đồng quản trị công ty đề ra mục tiêu đạt lợi nhuận 252 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.267 tỷ đồng; doanh thu tiêu thụ 4.125 tỷ đồng; giá trị đầu tư xây dựng cơ bản 225,737 tỷ đồng và nộp ngân sách 84 tỷ đồng…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả công ty đã đạt được trong năm 2016.

Ông Dũng nhấn mạnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ và các mục tiêu đề ra trong năm 2017, tập thể cán bộ, người lao động trong toàn công ty cần phát huy truyền thống và thành tích của đơn vị 3 lần Anh hùng Lao động; tiếp tục phát huy tinh thần trí tuệ tập thể, năng động sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý, cũng như kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh để xác định đúng mục tiêu và chiến lược phát triển sản xuất; tiếp tục làm tốt công tác phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm; xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn theo quy định, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; không ngừng chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; tích cực đóng góp vào các hoạt động chung của Tập đoàn và của địa phương.

Trong chương trình làm việc, hội nghị đã bầu 7 đồng chí trong Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017-2019. Tại hội nghị, thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, bà Bùi Thiên Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ và ông Phạm Quang Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đã trao bằng khen của UBND tỉnh Phú Thọ cho 5 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và các công tác khác trong năm 2016.

Thừa ủy quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ông Bùi Thế Chuyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Ủy viên hội đồng thành viên đã trao bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và các mặt công tác khác năm 2016.

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, thay mặt đoàn Chủ tịch, ông Phạm Quang Tuyến đã phát động phong trào thi đua năm 2017. Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo nghị quyết “Hội nghị đại biểu người lao động công ty năm 2017” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua. /.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem