Khổ qua gặp mưa tốt trái, giá tăng gấp đôi

Công Tâm Thứ tư, ngày 28/09/2016 06:15 AM (GMT+7)
Giá khổ qua (miền bắc gọi là mướp đắng) đã tăng gấp đôi so với tháng trước, hiện giá đang ở mức dao động từ 8.000 – 9.000 đồng/kg. Nhiều hộ trồng khổ qua có lãi lớn.
Bình luận 0

Theo các hộ nông dân trồng khổ qua tại huyện Bác Ái (Ninh Thuận),  giá khổ qua đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Nguyên nhân tăng mạnh được các nông dân xác định do xuất hiện mưa nên khổ qua phát triển tốt, trái xanh mướt và thị trường tiêu thụ mạnh dẫn đến giá thành tăng gấp đôi. Giá thành tăng mạnh đem lại tín hiệu vui cho các nông dân trồng khổ qua, với giá bán hiện tại nhiều hộ nông dân đang có lãi khá.

img

Nhờ có mưa nên khổ qua phát triển tốt.

Anh Chamalé Âu (xã Phước Trung, huyện Bác Ái) vui mừng cho biết: “ Gia đình trồng được diện tích 5 sào khổ qua, tháng trước cứ 2- 3 ngày sẽ cho thu hoạch một đợt, giá bán tại vườn dao động từ 4.000 – 4.500 đồng/kg”.

img

Giàn khổ qua trĩu quả.

 Nhưng khoảng gần 10 ngày nay tại địa phương  thời tiết có mưa vừa dẫn đến khổ qua phát triển tốt, thị trường hút hàng nên giá bán ra tăng. Cách đây 2 ngày anh Âu thu hoạch được 4 tạ, bán với giá dao động từ 8.000 – 9.000 đồng/kg, thu nhập hơn 3,2 triệu đồng/đợt, trừ chi phí lãi 2,5 triệu đồng/đợt, thu nhập tăng gấp đôi so với tháng trước đó. Nhờ áp dụng kỹ thuật tưới nước tiết kiệm hạn chế các loại sâu bệnh và hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu nên khổ qua có mã đẹp, các thương lái ưa chuộng. Anh Âu khoe, với giá bán này thì mỗi tháng  gia đình sẽ thu nhập trên 25 triệu đồng.

img

Khổ qua tăng giá gấp đôi.

Có chung niền vui với anh Âu, chị Võ Thị My chia sẻ, gia đình có 2 sào khổ qua, các tháng trước thu hoạch bán giá rất thấp chỉ 4.000 đồng/kg. Gần đây, giá bán khổ qua bình quân 8.500 đồng/kg, giá bán cao cộng thêm khổ qua đang thu hoạch được mùa nên gia đình chị rất mừng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem