Không cần thương lái, nông dân tự mang ngô từ ruộng lên đường bán

Phan Hải - Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 17/04/2018 13:05 PM (GMT+7)
Người tham gia giao thông dọc Quốc lộ A đoạn từ ngã ba Quán Hành đến xã Nghi Liên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) gần đây quen thuộc với hình ảnh những người nông dân gánh ngô nếp từ thửa ruộng ra ven đường bán cho khách dừng chân.
Bình luận 0

Toàn xã Nghi Liên (huyện Nghi Lộc) có khoảng gần 80ha trồng ngô (chủ yếu làngô nếp). Thay vì luộc ngô rồi mang ra chợ bán với giá từ 3.000 - 4.000 đồng/bắp như trước, người dân xã Nghi Liên gần đây đã bẻ ngô tươi tại ruộng rồi mang luôn lên ven đường Quốc lộ 1 để bán với giá dao động từ 2.000 - 3.000đồng/bắp.

img

Người dân xã Nghi Liên,Nghi Lộc (Nghệ An) đang bẻ ngô mang lên đường bán. Ảnh: Phan Hải

Trao đổi với NTNN/DânViệt, ông Lê Văn Tuấn (xóm 8, xã Nghi Liên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) thông tin: “Nhà tôi trước đây trồng ngô chủ yếu để chăn nuôi gia súc. Những năm trở lại đây, hầu như nhà nào cũng trồng ngô và đem ra đường bán. Đưa lên bao nhiêu hết bấy nhiêu, khách qua đường thích ngô tươi vừa được chặt ở ruộng lên. Tôi trồng 1 mẫu đất cho thu hoạch ước tính gần 10 triệu đồng/tháng”.

"Ngô được trồng trung bình 3 tháng đã có thể thu hoạch một đợt, mùa hè hơn 2 tháng có thể bẻ bắp rồi. Trung bình một sào cho thu nhập hơn 2 triệu đồng. Hôm nào may mắn gặp khách đông, tôi bán được từ 200 - 400 bắp ngô. Trung bình một bắp có giá 2.500 đồng, có ngày được cả triệu” - chị Phạm Thị Liên vui vẻ chia sẻ.

Còn chị Vân Anh (khách mua ngô) cho biết: “Trẻ con nhà tôi rất thích ăn ngô nếp, mỗi lần nang qua đây tôi đều dừng lại mua. Ngô ở đây rất ngọt, dẻo vì vừa mới chặt trên cây xuống, giá cả lại rất phải chăng. Mình vừa được ăn ngô ngon, sạch lại, vừa ủng hộ được bà con nông dân.”

Theo quan sát của PV Dân Việt, những nông dân chọn điểm bán gần điểm dừng xe buýt, khách vừa bước xuống xe là tới thẳng nơi có ngô để mua.

Ông Nguyễn Huy Hoan - Xóm trưởng xóm 8 (xã Nghi Liên) cho biết thêm: “Thời gian gần đây, người dân trong xóm đều trồng ngô nhiều hơn trồng lúa. Ngô chỉ cần trồng trong 3 tháng đã cho thu hoạch cao gấp 3 gấp 4 lần trồng lúa. Nhiều hộ gia đình còn dành cả mấy mẫu ruộng để trồng ngô. Kinh tế hộ gia đình trong xóm khấm khá hơn rất nhiều.”

img

Một khách hàng tấp vào lề đường mua ngô. Ảnh: Phan Hải

Trao đổi NTNN/Dân Việt, ông Hoàng Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Liên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: “Chúng tôi không khuyến khích các hộ dân ra ngoài Quốc lộ 1 để bày bán ngô như vậy có thể ảnh hưởng tới giao thông. Nhưng vì bà con cũng tranh thủ bán trong ít ngày để cải thiện thu nhập.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem