Khống chế bảo vệ, cướp gỗ sưa

Thứ tư, ngày 05/03/2014 12:51 PM (GMT+7)
Sau khi cưa đổ 3 cây sưa nhưng không có lõi, Thống cùng đồng bọn sang Đông Anh (Hà Nội) khống chế 2 bảo vệ Xí nghiệp môi trường đô thị Đông Anh để chặt 2 cây sưa đem bán với giá 46 triệu đồng.
Bình luận 0

Ngày 4.3, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Trương Văn Thống (29 tuổi, quê ở Thanh Hóa, dân tộc Mường) về tội "Cướp tài sản". Thống là một trong 6 đối tượng tham gia vụ án cưa đổ và trộm hàng loạt cây gỗ sưa trên địa bàn Hà Nội hồi năm 2011, nhưng sau đó bỏ trốn.

img
Bị cáo Thống trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, trưa 9.8.2011, Nguyễn Văn Quảng rủ cả nhóm gồm: Thống, Hồ Quốc Dũng, Phạm Đình Vân, Phạm Việt Dũng, Nguyễn Văn Duy (cùng quê Thanh Hóa) ra Hà Nội cưa trộm gỗ sưa lấy tiền tiêu. Các đối tượng bàn nhau thuê xe ôtô, chuẩn bị cưa, kiếm, dao quắm để thực hiện kế hoạch trộm sưa.

Ngày 10.8.2011, lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, Thống và đồng bọn dùng dao kiếm đe dọa, khống chế bảo vệ thuộc khu vực bán đảo Linh Đàm (Thanh Trì, Hà Nội) để cưa đổ 3 cây sưa. Tuy nhiên, do mấy cây gỗ sưa mới đốn không có lõi nên Thống và đồng bọn tiếp tục lái xe sang Đông Anh tìm cây sưa để trộm.

Đến khoảng 2h ngày 10.8.2011, Thống cùng đồng bọn đi đến QL3 thì phát hiện anh Nguyễn Nghiêm Đức và Trần Văn Phi đang tuần tra bảo vệ cây sưa của Xí nghiệp môi trường đô thị Đông Anh. Nhóm này xuống xe cầm kiếm khống chế bảo vệ để đồng bọn cưa 2 cây sưa đưa lên xe ôtô.

Sau khi lấy được gỗ sưa, nhóm của Thống di chuyển hướng về Thanh Hóa. Đến 6h30 cùng ngày, các đối tượng dừng xe ở địa phận tỉnh Ninh Bình đem bán 2 lõi gỗ sưa với giá 46 triệu đồng. Thống được hưởng 1,5 triệu đồng.

Cuối năm 2011, lần lượt nhóm thanh niên phải ra đứng trước vành móng ngựa. Riêng Trương Văn Thống sau khi gây án đã bỏ trốn và câu kết với nhiều đối tượng khác gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Đến đầu tháng 9.2013, Thống bị Cơ quan CSĐT - Công an TP.Hà Nội bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Thống khai nhận, chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm trốn lệnh truy nã, Thống đã gây ra thêm 4 vụ trộm, cướp gỗ sưa tại các tỉnh khác nhau.

Tại phiên tòa ngày 4.3, sau khi xem xét các chứng cứ, tài liệu và lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trương Văn Thống 7 năm 6 tháng tù về tội "Cướp tài sản".

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem